THẾ GIỚI

Tổng thống Trump hỗ trợ mỗi người dân 1000$ do ảnh hưởng của COVID-19

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:58 18-03-2020
Vào ngày 17/3 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh sau khi dịch COVID-19 qua đi nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi với tốc độ nhanh chóng và hứa sẽ hỗ trợ tiền mặt cùng với đó là các chính sách hỗ trợ nền kinh tế.

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài như AP, Tổng thống Trump đã tham dự một cuộc họp báo của Lực lượng đặc nhiệm chống lại Corona 19 được tổ chức tại Nhà Trắng và ông đã lặp đi lặp lại nhiều lần "sẽ chi mạnh tay cho các chính sách kích thích kinh tế'.

Liên quan đến những khó khăn của Corona 19, ông nói rằng "Chúng ta đã chiến thắng" và sẽ đứng ở đây. Chúng ta sẽ chiến thắng. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ chiến thắng nhanh hơn mọi người nghĩ.

Phát ngôn của Tổng thống Trump dường như có ý định thúc đẩy ổn định thị trường và giảm bớt tâm lý bất an khi thị trường chứng khoán New York rơi vào tình trạng hoảng loạn tồi tệ nhất kể từ ngày Black Monday năm 1987.

Trên thực tế, ông nhấn mạnh tích cực rằng chính quyền đang chuẩn bị các biện pháp kích thích quy mô lớn để giảm hậu quả kinh tế do Corona 19, và thị trường chứng khoán New York đã quay trở lại xu thế tăng.

Liên quan đến vấn đề này, chính quyền Hoa Kỳ đang thảo luận với Quốc hội về chính sách kích thích kinh tế trị giá 850 tỷ đô la, tối đa lên tới 1,2 nghìn tỷ đô la Mỹ để giảm thiểu tác động kinh tế do Corona 19.

Bộ trưởng Tài chính Stephen Menusin cho biết ông đang xúc tiến phương án cung cấp tiền mặt trực tiếp cho người dân như một trong những chính sách cụ thể.

Bộ trưởng Menusin nói: "Bây giờ người Mỹ cần tiền mặt, tổng thống muốn cung cấp tiền mặt", và "Chúng tôi đang xem xét phương pháp cung cấp ngân phiếu trong vòng hai tuần tới. Ông nói: "Tôi có thể nghĩ đó là một khoản lương trợ cấp khi gián đoạn công việc cho người lao động Mỹ."

Ngoài ra, ông nói " trợ cấp có thể lớn hơn một chút so với những gì được báo cáo trên báo chí".Tuy nhiên, ông giải thích rằng những người giàu sẽ bị loại khỏi đối tượng hưởng lợi.

Tổng thống Trump đã đề cập đến số tiền 1.000 đô la, nói rằng ông sẽ làm một điều gì đó để người dân có thể nhận tiền càng sớm càng tốt.

Tổng thống Trump nói "thuế lương cũng là một phương pháp nhưng có thể mất vài tháng" và "Chúng tôi muốn một cái nhanh hơn nhiều". Ban đầu, chúng tôi đã thúc đẩy miễn thuế tiền lương, nhưng chúng tôi quay trở lại phương án hỗ trợ tiền mặt để tránh việc mất thời gian xem xét nếu Quốc hội phản đối.

Bộ trưởng Menusin cũng cho biết ông sẽ hoãn việc nộp thuế lên tới 300 tỷ đô la, mỗi cá nhân có thể hoãn nộp thế tới 1 triệu đô la, mỗi doanh nghiệp có thể hoãn nộp thuế tới 10 triệu đô la trong vòng 90 ngày.

Liên quan đến tình hình thị trường chứng khoán, ông nói: "Tôi hy vọng tất cả mọi người sẽ mở cửa và thị trường chứng khoán sẽ được mở cửa. Nếu mọi người cần, tôi có thể sẽ rút ngắn thời gian (mở cửa)".

Ngoài ra, bộ trưởng cũng cho biết họ sẽ hỗ trợ ngành hàng không và khách sạn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Corona 19.

Bộ trưởng Menusin nói: "Chúng ta đang có các gói hỗ trợ chi tiết."

Tổng thống Trump cho biết vào ngày này, mỗi bang sẽ tăng cường quyền quyết định cần thiết cho việc kiểm tra Corona 19 và thúc đẩy các dịch vụ điều trị từ xa.

Phó tổng thống Mike Pence kêu gọi các nhà xây dựng quyên góp N95 mặt nạ cho bệnh viện địa phương.

Phó tổng thống Fence cũng cho biết đội công binh lục quân có thể bố trí bệnh viện dã chiến để giúp đỡ bệnh nhân Corona 19, và Tổng thống Trump nói rằng ông đang xem xét các nơi cần thiết như khu vực thường xuyên xảy ra Corona 19.

Reuters cho biết Tổng thống Trump kêu gọi người dân Mỹ tạm thời không được đi du lịch và không loại trừ khả năng hạn chế du lịch đến một số khu vực trong nước Mỹ.

[Ảnh=Yonhapnews]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기