THẾ GIỚI

Tổng thống ​Trump đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ thiết bị y tế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:31 25-03-2020

[Ảnh = epa=연합뉴스]


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bày tỏ hy vọng, trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Moon Jae-in, Hàn Quốc có thể cung cấp hỗ trợ thiết bị y tế, theo người phát ngôn của Cheong Wa Dae.

Tổng thống Moon trả lời rằng chính phủ của ông sẽ cung cấp "hỗ trợ tối đa" nếu có, vì hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về hợp tác song phương trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID 19. Sau đó, ông chỉ ra rằng sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) có thể được yêu cầu.

Đáp lại, ông Trump nói rằng ông sẽ có hành động ngay lập tức vì điều đó "trong ngày hôm nay", phát ngôn viên của ông Cheong Wa Dae, Kang Min-seok nói. Trump cho thấy sự quan tâm của mình đối với xu hướng lây nhiễm ở Hàn Quốc và nói rằng đất nước này "đang làm rất tốt", ông nói thêm.

Hàn Quốc đã được ca ngợi rộng rãi vì phản ứng nhanh chóng và hiệu quả đối với sự lây lan của virus, tận dụng các khả năng thử nghiệm tiên tiến của mình. Hàn Quốc cũng đã được xuất khẩu bộ dụng cụ thử nghiệm đến một số quốc gia.

Trong cuộc trò chuyện kéo dài 23 phút, được thực hiện theo "yêu cầu khẩn cấp" của ông Trump, ông Moon nói rằng việc thiết lập đường dây hoán đổi tiền tệ trị giá 60 tỷ USD giữa hai nước hồi đầu tuần này là một biện pháp "rất kịp thời" để giúp ổn định thị trường tài chính quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기