Đời sống Xã hội

Luật sư mới của Cho Joo Bin, "Chấp nhận lời yêu cầu giúp đỡ"…"Bị cáo đang ăn năn về những hành động sai trái của mình"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:58 01-04-2020
Chuyên gia hình sự "Chúng tôi không tin anh ta nói như vậy…Không thể thấy bất cứ cảm xúc nào hối lỗi nào"

[Ảnh=Yonhap News]

Cho Joo-bin, kẻ điều hành "Phòng Tiến sĩ" người bị buộc tội về hành vi sản xuất và phân phối video khai thác tình dục trẻ vị thành niên, mới được phân công luật sư bào chữa. Vào ngày hôm trước (30/3), luật sư mới được bổ nhiệm đã tiến hành công tác điều tra với Cho Joo-bin tại trung tâm giam giữ. Sau đó đã phát biểu với báo giới rằng Cho đã bày tỏ thái độ ăn năn, và đang 'tự kiểm điểm bản thân cũng như chuẩn bị cho mọi hình phạt'.

Luật sư Kim Ho-je (38 tuổi, văn phòng luật Tae Yoon), luật sư mới được bổ nhiệm để bào chữa cho Cho tốt nghiệp Trường Luật Đại học Kyunghee và phục vụ trong Tiểu ban Nhân quyền Tư pháp của Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc.

Luật sư Kim cho biết vào ngày 31, Cho Joo-bin đã nói với ông rằng "Tôi đã suy nghĩ về những sai lầm mà mình đã gây ra và thừa nhận mọi hành vi phạm pháp của bản thân khi phân phối các video chứa nội dung khiêu dâm."

Luật sư Kim đã đến thăm Cho trong trung tâm giam giữ Seoul vào sáng hôm trước và đã nói chuyện Cho trong khoảng 40-50 phút. "Có vẻ như Cho đã chuẩn bị để nhận những hình phạt thích đáng với những tội ác mà cậu ấy gây ra", luật sư Kim nói. "Tuy nhiên vẫn có sự khác biệt về số lượng các thành viên trả phí trong 'phòng thứ n'"

Tại buổi phỏng vấn ngày hôm trước, Cho được cho là đã yêu cầu Luật sư Kim tiếp nhận vụ án vì muốn nhận sự giúp đỡ từ luật sư. Cũng có thông tin tiết lộ rằng Cho cũng kể toàn bộ câu chuyện về cách mà anh ta đã sống.

"Tình hình hiện nay khác với khi luật sư bào chữa trước đây quyết định từ chức. Tôi sẽ bào chữa với sự hiểu biết đầy đủ về các cáo buộc của ông Cho cũng như đảm bảo độ tin cậy của cuộc điều tra", luật sư Kim cho hay.

Luật sư Yang Je-min (văn phòng luật Oh Hyun), người bào chữa cho ông Cho tại trụ sở cảnh sát, phát biểu vào ngày 25 rằng "Những gì tôi được nghe khác với những cáo buộc từ các gia đình nạn nhân" nên đã quyết định từ bỏ tư cách luật sư bào chữa cho Cho. Vì lý do này, Cho đã bị điều tra mà không có luật sư biện hộ trong 3 cuộc điều tra nghi phạm được tiến hành trước đó.

Luật sư Kim nói với các phóng viên sau buổi gặp với Cho, rằng "Không có gì phải lo lắng về sức khỏe (bao gồm cả việc tự làm hại bản thân) của Cho Joo-bin hết."

Luật sư Kim cũng giải thích lý do vì sao nhận vụ án này "Bố của Cho Joo-bin đã đưa ra 1 yêu cầu chân thành về việc bổ nhiệm luật sư bào chữa cho con trai mình nên tôi nghĩ mình có thể giúp ông ấy."

Cho đã tham dự phiên điều tra lần thứ 4 một mình lúc 10:15 sáng ngày hôm đó. Và khoảng 2 giờ 5 phút chiều cùng ngày, Cho lần đầu tiên được điều tra với sự có mặt của một luật sư.

Mặt khác, phần lớn ý kiến ​​của các chuyên gia hình sự cho rằng không thể tin vào những lời mà Cho Joo-bin nói khi thừa nhận đang 'tự xem xét lại bản thân'. Ngay cả sau khi bị bắt, anh ta vẫn không cho thấy bất kỳ cảm xúc lo lắng nào và người ta cũng không hề cảm thấy sự hối lỗi nào từ Cho.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기