THẾ GIỚI

Tổng thống Trump "Chuyển dần sang bình thường hóa nền kinh tế…Có thể trở lại làm việc nếu đủ điều kiện sức khỏe"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:32 17-04-2020
Họp báo phát biểu về việc hướng dẫn giảm thiểu 'giãn cách xã hội'
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vào ngày 16/4 (theo giờ địa phương) rằng ông sẽ tiến tới bình thường hóa nền kinh tế Mỹ nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với các biện pháp ngăn chặn dịch coronavirus mới (Covid19).

Theo Reuters và AFP, Tổng thống Trump đã đưa ra thông báo này ngày hôm nay tại cuộc họp báo của Lực lượng đặc nhiệm Nhà Trắng, công bố các hướng dẫn giảm thiểu giãn cách xã hội bao gồm cả kế hoạch bình thường hóa nền kinh tế theo 3 bước.

Tổng thống Trump cho biết những công dân Mỹ khỏe mạnh giờ có thể quay trở lại làm việc nếu đáp ứng đủ các điều kiện về sức khỏe. Ông cũng sẽ yêu cầu các thống đốc thực hiện từng bước chu đáo theo các chỉ thị mới để bình thường hóa tình hình theo từng bang và các thống đốc sẽ được trao quyền điều chỉnh cách tiếp cận cho hợp lý.

Ông Trump nói rằng nếu các thống đốc cho rằng cần duy trì các hạn chế tại bang của mình, họ cũng sẽ được phép làm như vậy.

Tổng thống Mỹ Donald Trump [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기