Kinh tế Chính trị

Cơ quan tư vấn của IMF kêu gọi "Các quốc gia thành viên cần đóng góp thêm để hỗ trợ cho các quốc gia dễ bị tổn thương"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:55 17-04-2020
Năm nay, nền kinh tế thế giới sẽ bị thu hẹp nhanh chóng Mong đợi sự phục hồi kinh tế trong năm tới
Các quốc gia thường trực Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo rằng nền kinh tế thế giới sẽ giảm mạnh trong năm nay, kêu gọi các nước thành viên cung cấp thêm các khoản tài trợ để có thể giúp đỡ cho những người nghèo và các quốc gia dễ bị tổn thương nhất.

Theo Bộ Chiến lược và Tài chính vào ngày 17/4, Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế (IMFC) đã tổ chức hội nghị trực truyến vào ngày 16 và thông qua một tuyên bố chung có nội dung này. IMFC là một cơ quan tư vấn với đại diện gồm 24 quốc gia thành viên của IMF để thảo luận và trình bày các định hướng chính sách của IMF.

Trong tuyên bố chung, IMFC dự đoán "Năm nay, nền kinh tế toàn cầu sẽ thu hẹp nhanh chóng do ảnh hưởng của các biện pháp ngăn chặn sự lây lan Covid19. Tuy nhiên bằng việc huy động tất cả các phương tiện có sẵn nền chúng tôi hy vọng rằng nền kinh tế sẽ sớm phục hồi trong năm tới."

"IMF là tổ chức hỗ trợ các nước thành viên thông qua các gói ứng phó khủng hoảng. Và khi cuộc khủng hoảng Covid19 làn này đang diễn ra, chúng tôi cũng đang tích cực tìm kiếm các phương tiện bổ sung để hỗ trợ các quốc gia thành viên dựa trên kinh nghiệm đối phó với những cuộc khủng hoảng trong quá khứ."

'Gói Ứng phó Khủng hoảng' của IMF nghĩa là đơn giản hóa quy trình phê duyệt hệ thống cho vay khẩn cấp, tăng gấp đôi giới hạn cho vay hàng năm đối với Hệ thống Tài chính Nhanh (RFI) và Hệ thống Tín dụng Nhanh (RCF), cung cấp thanh khoản cho các quốc gia có điều kiện cơ bản và giảm nợ ở các quốc gia nghèo và yếu nhất.

Cụ thể, IMFC kêu gọi đóng góp thêm tài lực từ các quốc gia thành viên cho Quỹ phòng chống và giảm nhẹ thiên tai (CCRT) và Quỹ tăng trưởng và giảm nghèo (PRGT) để có thể nhanh chóng hỗ trợ cho các nước nghèo và dễ bị tổn thương nhất.

IMFC tái khẳng định cam kết của mình để đảm bảo rằng IMF có đủ nguồn lực cho vay dựa trên hạn ngạch (cổ phiếu) mạnh là trung tâm của mạng lưới an toàn tài chính toàn cầu.

"Duy trì khả năng cho vay hàng nghìn tỷ USD là rất quan trọng để đảm bảo IMF có thể thực hiện một cách trung thực sứ mệnh của mình để giúp các quốc gia vượt qua khủng hoảng."

IMFC thông báo "Chúng tối sẽ tiếp tục thúc đẩy cải cách quản trị IMF ​​thông qua đánh giá chung về hạn ngạch lần thứ 16 (GRQ, đánh giá tăng trưởng và phân phối hạn ngạch) dựa trên công thức hạn ngạch mới và xem xét lại sự phù hợp của hạn ngạch vào ngày 15/12/2023."

Tòa nhà của tổ chức IMF tại Washington D.C, Mỹ [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기