Kinh tế Chính trị

Nghề nào có mức lương cao nhất ở Hàn Quốc? Nghị sĩ quốc hội chỉ đứng thứ 2

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:14 20-04-2020

[Ảnh=Gettyimages]

Nghề nào kiếm được nhiều tiền nhất ở Hàn Quốc?

Nghị sĩ quốc hội được chọn là công việc có mức lương cao thứ hai.

Trước tiên, công việc có mức lương cao nhất là giám đốc điều hành doanh nghiệp với mức lương khoảng 153 triệu won/ 1 năm, và đứng thứ 2 là nghị sĩ quốc hội với khoảng 140 triệu won/ 1 năm.

Tiếp theo là bác sĩ ngoại khoa, phi công với mức lương lần lượt là 123 triệu won và 109 triệu won.

Nghề nghiệp có thu nhập thấp nhất là một nhà bình luận văn hóa tự nhiên với mức lương hàng năm vào khoảng10 triệu won, tiếp theo là nhà thơ, tiểu thuyết gia, diễn viên kịch và nhạc kịch với mức lương trung bình không quá 14 triệu won.

Trong đó nếu đánh giá thứ hạng dựa trên mức độ hài lòng theo các các chỉ số sau như uy tín xã hội, sự ổn định việc làm, khả năng phát triển và điều kiện làm việc thì giáo sư đại học là công việc được đánh giá cao nhất.

Tiếp sau đó là bác sĩ nhãn khoa, bác sĩ tai mũi họng và bác sĩ tâm thần.

Các nghề nghiệp được đánh giá là có mức độ hài lòng thấp nhất là các công nhân xây dựng và khai thác mỏ, nhân viên bán hàng di động, mạ vàng và phun kim loại.

Báo cáo được Viện thông tin việc làm Hàn Quốc khảo sát từ năm 2018 trong 600 doanh nghiệp trên toàn quốc với mức trung bình là 30 người trên 1 nghề.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기