THẾ GIỚI

Vụ xả súng tồi tệ nhất trong vòng 30 năm tại Canada khiến hơn 10 người thiệt mạng

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:07 20-04-2020
Nghi phạm là 1 người đàn ông 51 tuổi cũng đã tử vong

Vị trí khu vực Nova Scotia[Ảnh=Google Map]

Ít nhất 10 người, bao gồm cả cảnh sát, đã thiệt mạng trong vụ xả súng vào ngày 19/4 (theo giờ địa phương) tại Nova Scotia ở miền đông nam Canada. Cảnh sát Canada cho biết trong số những người tử vong có cả nghi phạm là tên Gabriel Waterman 51 tuổi.

Báo cáo từ Reuters và AP trích dẫn lại lời của cảnh sát Canada, Waterman đã cải trang xe ô tô của mình trông giống như một chiếc xe tuần tra và sau đó xả súng tại nhiều điểm khác nhau trong hơn 12 giờ. Hiện chưa có kết quả chính xác số liệu thương vong nhưng đã có hơn 10 người được xác nhận thiệt mạng trong vụ việc lần này.

Đây được coi ​​sẽ là vụ án giết người tồi tệ nhất ở Canada trong 30 năm. Reuters cho biết vụ việc lần này tương đương với vụ xả súng tại Viện Công nghệ Montreal khiến 15 người thiệt mạng vào tháng 12/1989. Thông thường các vụ xả súng rất hiếm khi xảy ra ở Canada vì việc kiểm soát súng tại quốc gia này khó khăn hơn nhiều so với ở Mỹ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gặp gỡ các phóng viên cùng ngày và bày tỏ sự tiếc nuối "Đây là một tình huống vô cùng tồi tệ".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기