Kinh tế Chính trị

​Mirae Asset cáo buộc Anbang của Trung Quốc vi phạm hợp đồng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:43 04-05-2020

[Ảnh = Mirae Asset]


Mirae Asset Global Investments, một đơn vị thuộc tập đoàn quản lý tài sản và tài chính lớn của Hàn Quốc, đã cáo buộc Tập đoàn Bảo hiểm Anbang của Trung Quốc vi phạm hợp đồng để đáp lại vụ kiện kêu gọi hoàn thành hợp đồng trị giá 5,8 tỷ USD để mua danh mục đầu tư của 15 khách sạn hạng sang tại Hoa Kỳ.

Một đơn vị Anbang đã đệ đơn kiện lên tòa án Delwar Chancery sau khi thỏa thuận mua các khách sạn ở Hoa Kỳ đóng cửa vào ngày 17 tháng Tư.

"Trên thực tế, giao dịch đã được lên kế hoạch đóng cửa vào ngày 17 tháng 4, nhưng người bán đã không đáp ứng các điều kiện tiên quyết để đóng giao dịch theo yêu cầu của người mua", Mirae Asset Global Investments cho biết trong một tuyên bố vào thứ ba. "Bên bán đã vi phạm hợp đồng mua bán."

Mirae Asset nhấn mạnh rằng Anbang đã không cung cấp tài liệu cho lời giải thích về một "vụ kiện nhất định" với bên thứ ba được phát hiện trong quá trình thẩm định.

Anbang đã được thông báo vào ngày 17 tháng 4 rằng quyền chấm dứt hợp đồng sẽ được trao nếu vi phạm trong hợp đồng không được giải quyết trong vòng 15 ngày, Mirae Asset nói. "Nếu vấn đề không được giải quyết trước ngày 2 tháng 5, chúng tôi sẽ có quyền chấm dứt hợp đồng".

Tranh chấp xảy ra trong bối cảnh đại dịch coronavirus đã làm náo loạn ngành du lịch toàn cầu. Nhóm Mirae đã tích cực đầu tư ra nước ngoài để mua tài sản ở Hoa Kỳ và các khu vực khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기