THẾ GIỚI

CDC Mỹ cảnh báo về 'bệnh lạ ở trẻ em' liên quan đến Covid19

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:30 15-05-2020
"Báo cáo về các triệu chứng như sốt cao·viêm nhiễm…Tiến hành điều tra các ca tử vong"

[Ảnh=Yonhap News]

Vào ngày 14/5 (theo giờ địa phương), Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã đưa ra cảnh báo về 1 "bệnh lạ" ở trẻ em nghi ngờ có liên quan đến nhiễm trùng coronavirus mới (Covid19).

Tờ AP đưa tin CDC đã gọi các triệu chứng này "Hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em" và thông báo về các trường hợp lâm sàng liên quan để yêu cầu những bệnh nhân nghi ngờ có các triệu chứng tương tự hãy báo cáo với cơ quan y tế địa phương hoặc tiểu bang.

CDC cũng nhấn mạnh rằng nhân viên y tế nên xem xét kỹ lưỡng những ca nhiễm Covid19 tử vong là trẻ em.

Theo CDC, bệnh này thường xảy ra ở trẻ nhỏ, thanh thiếu niên dưới 21 tuổi. Biểu hiện bao gồm sốt kéo dài ít nhất 24 giờ, thân nhiệt luôn trên 38 độ C, xuất hiện dấu hiệu viêm loét, suy yếu nhiều cơ quan như tim, thận, mạch máu, ruột, da và dây thần kinh. Bệnh cũng có thể trở nặng đến mức độ cần phải nhập viện. 

Tên hoặc dấu hiệu của bệnh do CDC cung cấp dựa trên những ca bệnh thực tế xảy ra ở châu Âu nơi căn bệnh này lần đầu tiên được báo cáo.

Được biết, chỉ riêng ở New York ít nhất 110 trẻ em đã được báo cáo là mắc loại bệnh ''viêm đa hệ thống' này, cũng xuất hiện 1 số trường hợp xảy ra ở nơi khác. 1 số ca tử vong vì căn bệnh này cũng đã xảy ra.

'Hội chứng viêm đa hệ thống' này được cho là tương tự như hội chứng Kawasaki khi cùng có các biểu hiện như bị sưng các cơ quan hay các biến chứng liên quan đến tim.

CDC giải thích rằng hiện căn bệnh này chủ yếu liên quan đến trẻ em tuy nhiên người ta không biết liệu các triệu chứng tương tự có thể xuất hiện ở người lớn hay không.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기