Đời sống Xã hội

COVID 19 đẩy tỷ lệ thất nghiệp tại Hàn Quốc lên mức cao mới trong giai đoạn tháng 1 đến tháng 4

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:30 18-05-2020

[Ảnh = Yonhap news]


Số người Hàn Quốc thất nghiệp đạt mức cao kỷ lục trong bốn tháng đầu năm chủ yếu là do tác động của COVID 19, một báo cáo cho thấy hôm thứ Hai.

Theo báo cáo từ Đại biểu Choo Kyung-ho của đảng đối lập chính của Đảng Tương lai Thống nhất, khoảng 2,08 triệu người ở nước này vẫn thất nghiệp trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4.

Con số này là lớn nhất kể từ khi theo dõi dữ liệu bắt đầu vào năm 2000. Báo cáo dựa trên dữ liệu thô từ Thống kê Hàn Quốc.

Trong thời gian bốn tháng, khoảng 1,05 triệu người Hàn Quốc bị mất việc do nhân viên bị thu hẹp bởi chủ lao động hoặc các vấn đề tài chính của công ty, cũng là lớn nhất kể từ năm 2000.

Số người thất nghiệp và những người mất việc làm tự nguyện cao hơn trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Sự gia tăng số lượng người thất nghiệp tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát của COVID 19 trong bối cảnh kinh tế suy thoái kéo dài.

Đại dịch, trường hợp đầu tiên được xác nhận tại Hàn Quốc vào ngày 20 tháng 1, đã tàn phá xuất khẩu của Hàn Quốc, động cơ tăng trưởng chính và chi tiêu của người tiêu dùng.

Xuất khẩu giảm 24,3% so với cùng kỳ trong tháng 4 sau khi giảm 0,2% trong tháng 3 và tăng 4,5% trong tháng 2. Các chuyến hàng nước ngoài đã giảm 46,3% so với cùng kỳ trong 10 ngày đầu tháng Năm.

Xuất khẩu trước đó đã dự báo sẽ tăng trở lại từ mức giảm 10% trong năm 2019 về giá chip tăng trở lại và việc nới lỏng cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ, nhưng đại dịch đã dập tắt những hy vọng như vậy.

Các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt đã khiến tiêu dùng cá nhân rơi vào tình trạng rơi tự do khi mọi người tránh ra ngoài và thắt chặt hầu bao của họ trong bối cảnh COVID 19 diễn ra.

Đến nay, COVID 19 đã lây nhiễm hơn 11.000 người ở Hàn Quốc, với số người chết lên tới 262 người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기