Đời sống Xã hội

Thông qua Daewoong Infion, 'Easyef Topical Solution' trở thành thuốc sinh học số 1 tại Hàn Quốc đạt được chứng nhận Halal

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)16:23 25-05-2020

'Easyef Topical Solution' thuốc điều trị loét chân do tiểu đường [Ảnh=Dược phẩm Daewoong cung cấp]

Vào ngày 25/5 thông tin về việc 'Easyef Topical Solution' 1 loại thuốc điều trị ngoài da cho bệnh loét chân do tiểu đường được công ty dược phẩm Daewoong (CEO Seung-Ho Jeon) liên doanh với 'Daewoong Infion' Indonesia (CEO Chang-Woo Seo) sản xuất đã đạt được chứng nhận Halal từ Cơ quan chứng nhận Halal Indonesia (LPPOM MUI) vào ngày 20 đã được báo cáo.

Easyef Topical Solution là thuốc sinh học trong nước đầu tiên được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt là thuốc điều trị loét chân do tiểu đường. Dược phẩm Daewoong đã thúc đẩy nghiên cứu để nâng cấp công thức của Easyef Topical Solution thông qua Daewoong Infion. Vào tháng 3 năm nay, công thức tự sản xuất tất cả trong một của Daewoong Infion đã nhận được giấy phép từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia (BPOM), và đã đạt được chứng nhận Halal chỉ trong 2 tháng sau đó.

Halal có nghĩa là 'được phép' trong tiếng Ả Rập, nghĩa là một sản phẩm được sản xuất và chế biến cho người Hồi giáo ăn và sử dụng. Indonesia, nơi có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới, đã áp dụng Đạo luật Halal mới (Đạo luật bảo hành sản phẩm Halal), nhằm nghĩa vụ hóa chứng nhận Halal đối với thực phẩm, mỹ phẩm và thuốc kể từ tháng 10/2019. Cơ quan chứng nhận Halal của Indonesia, LPPOM MUI, là một trong 3 Cơ quan chứng nhận Halal hàng đầu thế giới, cùng với JAKIM của Malaysia và MUIS của Singapore. Để nhận được chứng nhận của LPPOM MUI cần phải đáp ứng các điều kiện khắt khe như nộp các tài liệu liên quan đến an toàn và trải qua sự kiểm tra về khâu quản lý sản xuất và vật liệu.

Đặc biệt, việc chứng nhận Halal cho dược phẩm sinh học là rất khó so với thuốc tổng hợp. Daewoong Infion đã thành lập một nhóm riêng để chuẩn bị các giấy tờ cho việc nộp đơn xin chứng nhận Halal vào năm 2017. Kết quả là vào tháng 1 năm nay, erythropoietin (EPO) 'Epodion', dược phẩm sinh học đầu tiên trên thế giới có nguồn gốc từ tế bào động vật đã đạt được chứng nhận Halal và cũng đã thành công trong việc đạt được chứng nhận Halal cho Easyef Topical Solution lần này.

Seo Chang-woo Giám đốc điều hành của Daewoong Infion cho biết "Dược phẩm Daewoong đang tiến hành một "chiến lược nội địa hóa" nhằm thống trị các thị trường mới nổi thông qua phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu địa phương bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng các thị trường này. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để cung cấp các loại thuốc tuyệt vời và an toàn cho nhiều người Hồi giáo trên thế giới bằng cách tham gia vào thị trường thuốc Trung Đông có trị giá 80 nghìn tỷ KRW bằng bước đầu tiên đó là chứng nhận Halal cho Epodion và 'Easyef Topical Solution' từ LPPOM MUI Indonesia."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기