Đời sống Xã hội

Hội phụ nữ "Nếu không phải là nhân viên thì coi như không có trách nhiệm gì sao?…KBS đừng hành động như vậy!"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:39 03-06-2020

[Ảnh=Yonhap News]

Các tổ chức phụ nữ Hàn Quốc đã lên tiếng chỉ trích phản ứng của KBS khi một diễn viên hài được tuyển dụng công khai bởi nhà đài này đang bị cáo buộc tội danh cài đặt thiết bị ghi hình bất hợp pháp trong phòng vệ sinh nữ tại trụ sở của đài truyền hình KBS.

Trước đó, KBS đã có phản bác quyết liệt khẳng định "nghi phạm không phải là nhân viên của KBS" khi có một tờ báo đưa tin rằng người cố ý cài đặt thiết bị ghi hình trái phép là nhân viên của KBS. Sau đó, xoay quanh những nghi ngờ cho rằng nghi phạm là một diễn viên hài được tuyển dụng công khai bởi KBS của tờ báo nói trên, phía đài truyền hình đã đưa ra giải thích "Thật khó để đưa ra lập trường chính xác cho đến khi có kết quả điều tra của cảnh sát."

Hiệp hội Phụ nữ Hàn Quốc (Hiệp hội Minwoo) cho biết trên Facebook vào ngày 2/6, "Nếu KBS bày tỏ lập trường rằng nghi phạm không phải là nhân viên của mình thì liệu vụ việc cài đặt máy ảnh bất hợp pháp trong nhà vệ sinh KBS có biến mất đi không? Chúng tôi mong rằng KBS đừng cố rũ bỏ trách nhiệm mà hãy nhìn thẳng vào sự thật đó là nghi phạm là người trong nhà đài."

Hiệp hội Minwoo cũng chỉ trích "Nhân viên được tuyển dụng bởi KBS thuộc rất nhiều đối tượng khác nhau. Ngay cả khi đó không phải là một mối quan hệ việc làm trực tiếp, thì theo lẽ thường nếu có vấn đề tại nơi làm việc, người sử dụng lao động phải có trách nhiệm giải quyết vấn đề."

Hiệp hội nhấn mạnh rằng "Thái độ của KBS khi nói rằng "đó không phải là nhân viên của KBS" hay "không thể biết liệu đó có phải là người trong đài hay không" thật sự đáng xấu hổ. Trên tinh thần tích cực trong việc phòng ngừa và đưa những kẻ có tội ra trừng trị của một đài truyền hình quốc gia, chúng tôi mong lãnh đạo của công ty dám đứng ra chịu trách nhiệm để giải quyết và đưa ra những đối sách với các sự cố về tội phạm tình dục."

Trước đó, vào ngày 29/5, có thông tin rằng một thiết bị ghi hình bất hợp pháp có hình dạng giống như 1 cục sạc dự trữ cầm tay đã được tìm thấy trong phòng vệ sinh nữ tại Tòa nhà nghiên cứu KBS nơi có phòng diễn tập của chương trình 'Gag Concert'.

Sau đó, tờ Chosun Ilbo đã báo cáo vào ngày 1/6 "Nghi phạm được biết đến là một nhân viên nam làm việc cho KBS", trong một bài báo có tiêu đề "Phát hiện máy quay lén trong KBS, thủ phạm là một nhân viên của đài truyền hình."

Đáp lại, KBS nói rằng nghi phạm không phải là nhân viên có ký kết hợp đồng với công ty và sẽ có hành động pháp lý chống lại bài báo Chosun Ilbo.

Được biết, nghi phạm đã tự nguyện đến đồn cảnh sát Yeongdeungpo ở Seoul khai báo vào sáng hôm trước và hoàn thành cuộc điều tra đầu tiên.

Hiện KBS chưa đưa ra bất kì phát ngôn chính thức nào. Một quan chức của KBS cho biết: "Theo nguyên tắc nếu nghi phạm chưa bị tuyên án thì vẫn là người vô tội cho nên hiện chúng tôi đang chờ cảnh sát công bố kết quả điều tra. Chúng tôi chưa thể đưa ra bất cứ bình luận nào cho đến khi biết được kết quả chính xác từ cảnh sát."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기