THẾ GIỚI

Người thuộc nhóm máu A nếu nhiễm Covid19 có thể sẽ phải chịu tổn thương nghiêm trọng hơn so với các nhóm máu khác

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:59 05-06-2020

[Ảnh=Trung tâm quản lý dịch bệnh Mỹ]

Các nhà khoa học châu Âu đã phân tích mối quan hệ giữa DNA và virus corona và phát hiện ra rằng những người nhóm máu A dễ bị tổn thương hơn nếu nhiễm Covid19.

Theo báo cáo của New York Times vào ngày 3/6 (theo giờ địa phương), nhóm nghiên cứu của Giáo sư Andre Frank, nhà di truyền học phân tử tại Đại học Kiel ở Đức, cho biết một bệnh nhân nhóm máu A có nhiều khả năng có triệu chứng nghiêm trọng hơn (>50%) so với những người thuộc nhóm máu khác.

Kể từ tháng 2/2020, nhóm nghiên cứu đã phân tích mẫu máu của hơn 1000 bệnh nhân nhiễm Covid19 thuộc tình trạng nghiêm trọng chẳng hạn những người được yêu cầu phải sử dụng đến máy thở để trợ giúp việc hô hấp. Sau khi trích xuất và phân tích 9 triệu thông tin di truyền từ 30 tỷ bộ gen của bệnh nhân, nhóm nghiên cứu tiết lộ rằng có hai vị trí trong gen mà Covid19 sẽ gây ảnh hưởng.

Tuy nhiên, một trong hai vị trí này được tìm thấy là một gen chỉ đạo việc sản xuất protein trên bề mặt tế bào máu và có liên quan chặt chẽ với các tế bào xác định loại máu. "Những kết quả này sẽ giúp chúng tôi phát triển các phương pháp điều trị Covid19 nhanh và chính xác hơn", các nhà nghiên cứu cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm máu A dễ bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn khi nhiễm Covid19. Trước đó, các nhà khoa học Trung Quốc cũng đã nghiên cứu và báo cáo rằng bệnh nhân nhóm máu A có các triệu chứng nghiêm trọng hơn so với các bệnh nhân mang nhóm máu khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기