THẾ GIỚI

Tổng thống Trump ký sắc lệnh cải cách cảnh sát

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:01 17-06-2020
Thiết lập cơ sở dữ liệu định vị vị trí của cảnh sát Cấm không được sử dụng hành vi đè cổ khi bắt giữ nghi phạm Không bao gồm nội dung cắt giảm ngân sách

Tổng thống Donald Trump ký thông qua sắc lệnh cải cách cảnh sát tại Vườn Hồng, Nhà Trắng [Ảnh=Reuters]

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký lệnh cải cách hành chính cảnh sát nhằm ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc và các hành vi đàn áp quá mức của cảnh sát. 

Theo Associated Press ngày 16 (theo giờ địa phương), Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc họp báo tại Vườn hồng Nhà Trắng và đưa ra lời phát biểu "Tôi sẽ ký một lệnh hành chính về an toàn và an ninh trong tương lai cho người Mỹ thuộc mọi chủng tộc, tôn giáo, màu da và tín ngưỡng."

Trump cũng nói thêm "Những gì chúng ta cần bây giờ không phải là để khuyến khích sự sợ hãi và chia rẽ. Chúng ta cần phải đưa các nhân viên thực thi pháp luật và cộng đồng đến gần với nhau hơn". Trước khi ký lệnh hành chính, tổng thống Trump đã gặp người thân của George Floyd (1 người da màu do bị cảnh sát dùng đầu gối đè lên cổ khi bắt giữ dẫn đến ngạt thở và tử vong) là chất xúc tác cho các cuộc biểu tình đòi xóa bỏ phân biệt chủng tộc tuy nhiên trong lễ ký kết lại không có gia đình nan nhân mà chỉ có sự tham gia của các nhân viên cảnh sát.

Lệnh cải cách này bao gồm xây dựng cơ sở dữ liệu để theo dõi cảnh sát khi có khiếu nại do sử dụng vũ lực quá mức. Cũng như bao gồm một kế hoạch cho phép các nhân viên xã hội tham gia vào lực lượng phản ứng trong trường hợp thực thi pháp luật liên quan đến các vụ ma túy và người vô gia cư hoặc bệnh nhân tâm thần nhưng không dính dáng đến bạo lực. Nó cũng cải thiện nội dung đào tạo của cảnh sát về cách sử dụng vũ lực và làm giảm căng thẳng cũng bao gồm việc cấm các cảnh sát đè vào cổ nghi phạm trừ khi cảnh sát bị đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, lệnh cải cách lần này không bao gồm nội dung về việc cắt giảm ngân sách của cảnh sát theo như yêu cầu của người biểu tình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기