Đời sống Xã hội

UAM Team Korea được thành lập để phát triển taxi bay không người lái vào năm 2025

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:09 26-06-2020

[Gettyimages Bank]


Một cơ quan tư vấn công-tư gọi là "Urban Air Mobility Team Korea, tạm dịch là Đội di động hàng không đô thị Hàn Quốc" đã được thành lập để thương mại hóa máy bay không người lái vào năm 2025 theo kế hoạch của chính phủ, trong đó Hàn Quốc sẽ ban hành luật đặc biệt để giới thiệu một hệ sinh thái bao gồm các phương tiện hàng không cá nhân trước các quốc gia khác.

Di chuyển hàng không đô thị (Urban air mobility - UAM) là một hệ sinh thái bao gồm các phương tiện hàng không cá nhân (personal air vehicles - PAV) và cơ sở hạ tầng như hệ thống định vị mới, cất cánh và hạ cánh và công nghệ sạc. PAV hoặc ô tô bay đang nổi lên như một hệ thống du lịch trong tương lai để tránh ùn tắc giao thông trên đường đô thị vì tốc độ trung bình từ cửa đến cửa được dự đoán sẽ giảm hơn nữa.

Một bản kế hoạch của chính phủ Hàn Quốc đã được công bố vào ngày 4 tháng 6, kêu gọi thương mại hóa máy bay không người lái vào năm 2025 và các chuyến bay tự trị vào năm 2035. Phi công sẽ lên các phương tiện bay trong khoảng 10 năm sau giai đoạn thương mại hóa đầu tiên. Chính phủ có kế hoạch chuẩn bị các tiêu chuẩn hoạt động vào năm 2024.

Trong một buổi lễ khánh thành do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải trên Jund 24, 40 công ty cùng các nhóm nghiên cứu và cơ quan nhà nước đã ký một biên bản ghi nhớ để thực hiện bản đồ đường UAM.

"Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên chuẩn bị bản đồ đường bộ cấp chính phủ và tạo ra một cộng đồng chính sách trong đó các khu vực công và tư nhân tham gia để hiện thực hóa UAM", Bộ trưởng Kim Hyun-mee nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi sẽ nỗ lực để giúp UAM Hàn Quốc phát triển thành tiêu chuẩn thế giới."

Các công ty liên quan đến UAM Team Korea là Hyundai Motor, Hanwha Systems Co. (HSC), Korean Air, SK Telecom và Doosan Mobility Innovation, nhà cung cấp giải pháp bay không người lái sẽ cung cấp máy bay không người lái pin nhiên liệu hydro cho quân đội thông qua quan hệ đối tác chiến lược với Microsoft cho phát triển phần mềm drone pin nhiên liệu hydro di động.

Tập đoàn ô tô Hyundai đã tiết lộ kế hoạch trở thành công ty dịch vụ di động. Phó chủ tịch điều hành Chung Eui-sun, người đứng đầu ảo của nhóm, kêu gọi thay đổi cấu trúc mạnh mẽ để trở thành nhân tố chính trong việc sản xuất PAV. Thông qua sự hợp tác với Uber, Hyundai đã tiết lộ khái niệm xe điện đầu tiên của mình, S-A1, tại một hội chợ thương mại ở Las Vegas.

Doosan Mobility sẽ phát triển công nghệ pin nhiên liệu cho các phương tiện bay nhẹ và nặng. HSC, một nhà thầu quốc phòng của Hàn Quốc, đã đưa ra một chiến dịch để nuôi dưỡng kế hoạch taxi hàng không như là động lực tăng trưởng tiếp theo. Máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện và hybrid, hoặc eVTOL, đang được phát triển trong nhiệm vụ cho các phương tiện vận tải hành khách tự hành.

Vào tháng 7 năm 2019, HSC đã công bố khoản đầu tư vốn cổ phần trị giá 25 triệu đô la vào K4 Aeronautics, một nhà phát triển máy bay cá nhân (PAV) của Hoa Kỳ, sau đó là mua lại 30% cổ phần của Overair, một công ty eVTOL của Mỹ, được tách ra từ Karem Airplane, một Nhà sản xuất hàng không vũ trụ Mỹ chuyên về máy bay vận tải cánh quạt nghiêng tiên tiến.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기