Đời sống Xã hội

Seoul chìm trong nguy cơ lây lan COVID 19 rộng lớn, số ca mắc mới cao nhất trong hơn 5 tháng là 297

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:28 19-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các trường hợp nhiễm COVID 19 mới hàng ngày của Hàn Quốc hiện đã tăng lên con số ba chữ số trong một tuần liên tiếp khi quốc gia này hôm thứ Tư báo cáo số lượng trường hợp lớn nhất kể từ đầu tháng 3, với sự lây nhiễm được bắt nguồn từ các nhà thờ ở thủ đô Seoul tiếp tục gia tăng.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), quốc gia này đã bổ sung thêm 297 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 283 ca nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 16.058 ca.

Trong tuần qua, số trường hợp nhiễm vi rút mới hàng ngày ở mức ba con số, với hơn 1.200 trường hợp được xác định mới.

Nước này đã thực hiện các hướng dẫn tăng cường giãn cách xã hội kể từ nửa đêm để ngăn chặn sự lây lan thêm của virus.

Hàn Quốc đang trên đà kiểm soát đại dịch COVID-19, báo cáo chỉ có 56 trường hợp vào thứ Năm.

Tuy nhiên, vào ngày hôm sau, con số này đã tăng vọt lên tới 103 trường hợp do nhiễm trùng nhóm từ một nhà thờ ở thủ đô Seoul. Hôm Chủ nhật, Hàn Quốc đã báo cáo 279 ca nhiễm mới hàng ngày, đánh dấu lần đầu tiên kể từ đầu tháng 3, con số này vượt qua con số 200.

Cả nước đã chứng kiến ​​hơn 100 trường hợp hàng ngày vào cuối tháng 7, nhưng nguyên nhân là do công nhân Hàn Quốc trở về nhà từ Iraq bị nhiễm virus thông qua các chuyến bay thuê.
 
Tuy nhiên, các cơ quan y tế cho biết tình hình hiện tại là đáng lo ngại vì hầu hết các ca bệnh đều lây truyền tại địa phương và tập trung ở thủ đô và các khu vực lân cận, nơi sinh sống của một nửa trong số 50 triệu dân số của nước này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기