Đời sống Xã hội

Dobong-gu Seoul đưa "xe khử trùng chuyên dụng trong nhà" vào hoạt động

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:38 24-08-2020
Dobong-gu, Seoul, đã thông báo vào ngày 24 rằng họ đã giới thiệu 'Phương tiện phòng dịch số 1' ( 'K-방역차 1호' - K-Defense Vehicle no.1) lần đầu tiên trong nước để kiểm dịch và khử trùng trong nhà.
 

Quận trưởng Lee Dong-jin đang lái 'Phương tiện phòng dịch số 1' tại Trung tâm Phúc lợi Dobong dành cho Người tàn tật [Ảnh=Quận Dobong, Seoul cung cấp]

Phía quận Dobong cho biết "'Phương tiện phòng dịch số 1' là một chiếc xe điện dùng để thực hiện các công tác phun chất khử trùng do một công ty Hàn Quốc phát triển, được cấu tạo bởi một vòi phun cố định phía dưới và một vòi phun bên có thể di chuyển, cho phép phun các chất diệt khuẩn cả theo chiều dọc và chiều ngang. Với chiều dài 1.650 mm, rộng 760 mm và cao 1.360 mm, nó có thể đi vào thang máy, giúp dễ dàng thực hiện các công việc tiêu độc khử trùng trong nhà."

So với phương pháp hiện có, đòi hỏi một số lượng lớn nhân viên trực tiếp mang theo thiết bị kiểm dịch, phương pháp này có thể được vận hành với ít nhân lực hơn.

Trước đó, vào ngày 19, Quận trưởng Lee Dong-jin đã đến thăm Trung tâm Phúc lợi Dobong dành cho Người tàn tật và thực hiện các hoạt động phòng dịch bằng cách trực tiếp lái 'phương tiện phòng dịch số 1'.

Hiện tại, quận Dobong có kế hoạch chủ động sử dụng 'Phương tiện phòng dịch số 1' để kiểm dịch tại 1 số cơ sở đa dụng và các cơ sở có nguy cơ cao trong khu vực.

Quận trưởng Lee Dong-jin cho biết "Hiện tại tình hình dịch bệnh trong nước đang ở mức báo động, việc giãn cách xã hội đang được duy trì ở mức độ 2 tuy nhiên cũng có khả năng sẽ được điều chỉnh nâng lên mức độ 3 trong tương lai. Vì vậy chúng tôi vẫn luôn cố gắng hết sức bằng cách hợp tác với các tổ chức phi chính phủ liên quan đến an toàn thiên tai nhằm tăng cường hệ thống phòng dịch cũng như đảm bảo an toàn cho cư dân."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기