Đời sống Xã hội

Covid19 tại Hàn Quốc vẫn có dấu hiệu lây lan trên diện rộng…Xác nhận 371 ca nhiễm mới

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:53 28-08-2020
Các ca nhiễm coronavirus mới (Covid19) tại Hàn Quốc vẫn tiếp tục xuất hiện trên khắp cả nước, số ca bệnh mới được xác nhận vào ngày 28 tuy đã giảm xuống dưới mức 400 ca nhưng vẫn còn khá cao với 371 ca.

Quy mô lây nhiễm tại Nhà thờ Sarang Jeil ở Seongbuk-gu, Seoul, và cuộc biểu tình tại trung tâm thành phố ngay 15/8 vẫn đang gia tăng. Mặt khác các vụ lây nhiễm tập thể lớn nhỏ cũng tiếp tục xuất hiện ở các tỉnh thành phố bên ngoài khu vực thủ đô.

Theo đó, chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực hết mình để chuẩn bị các biện pháp hạn chế sự lây lan cũng như để ngỏ mọi khả năng, bao gồm cả việc nâng cấp biện pháp 'giãn cách xã hội' lên mức 3, cấp độ cao nhất.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Ủy ban Kiểm tra phòng dịch thông báo rằng tính đến 0 giờ ngày 28, số lượng ca nhiễm Covid19 mới được xác nhận đã tăng 371 trường hợp nâng tổng số ca tích lũy tại Hàn Quốc lên thành 19.077.

Cụ thể có 359 người lây nhiễm trong cộng đồng và 12 người nhập cảnh từ nước ngoài.

Tại khu vực đô thị có tổng cộng 284 người, bao gồm 145 người ở Seoul, 112 người ở Gyeonggi và 27 người ở Incheon. Ngoài ra, có một số trường hợp được xác nhận ở Honam bao gồm 17 trường hợp ở Gwangju và 12 trường hợp ở Jeollanam-do. Thêm vào đó ở Gyeongnam và Jeju (2 trường hợp), và Ulsan và Gyeongbuk (1 trường hợp).

Loai trừ 2 trường hợp lây nhiễm tập thể quy mô lớn là nhà thờ Sarang Jeil và cuộc biểu tình tại Gwanghwamun thì hiện tại xảy ra thêm nhiều ca nhiễm tập thể như lây nhiễm ở chung cư tại Guro-gu Seoul (27 người), tiệm làm tóc ở Eunpyoeng-gu (9 người), cuộc họp mặt người quen tại thành phố Anyang-Gunpo tỉnh Gyeonggi (17 người), câu lạc bộ bóng bàn ở Gwangju (12 người), liên quan đến cơ sở luyện tập thể thao trong nhà ở Wonju Gangwon (64 người).

Đối với 12 ca ngoại nhập, có 8 trường hợp được xác nhận trong quá trình kiểm dịch tại sân bay, cảng. 4 người còn lại được xét nghiệm dương tính khi tự cách ly tại nhà ở Gyeongnam (2) và Seoul (1) và Gyeonggi (1).

Hôm qua cũng ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong nâng tổng số ca thiệt mạng do Covid19 tại Hàn Quốc lên 316 người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기