Đời sống Xã hội

​Xuất khẩu kem que của Hàn Quốc tăng mặc dù thương mại quốc tế chậm lại

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:37 07-09-2020

[Ảnh = Gettyimages Bank]


Xuất khẩu các sản phẩm tráng miệng đông lạnh bao gồm kem và kem que từ Hàn Quốc đã tăng lên mặc dù thương mại quốc tế gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Các quan chức hải quan dự đoán rằng các lô hàng tráng miệng đông lạnh sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay.

Hàn Quốc chứng kiến ​​thị trường đồ tráng miệng đông lạnh của họ giảm từ 2,1 nghìn tỷ won (1,7 tỷ USD) vào năm 2015 xuống còn 1,6 nghìn tỷ won vào năm 2019. Các nhà sản xuất món tráng miệng đông lạnh đã cho rằng sự sụt giảm là do xã hội có dân số già hóa của đất nước. Giới trẻ cũng ưa chuộng các loại bánh kẹo khác như đồ ăn vặt. Các cửa hàng giảm giá tự động bán các sản phẩm kem và kem que đã xuất hiện, đóng một vai trò tiêu cực.

Theo Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, xuất khẩu các sản phẩm tráng miệng đông lạnh trong 8 tháng đầu năm nay đã tăng 11,1% so với một năm trước lên 47 triệu USD. Xuất khẩu kem que và kem đã tăng từ 11,5 triệu USD năm 2006 lên 54,1 triệu USD năm 2019. Hoa Kỳ là nhà nhập khẩu lớn nhất với 12,9 triệu USD, tiếp theo là Trung Quốc với 6,9 triệu USD.

Các quan chức hải quan cho biết, xuất khẩu các món tráng miệng đông lạnh đã tăng đáng kể nhờ vào sự ưa thích ngày càng tăng của người nước ngoài đối với kem Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기