Đời sống Xã hội

​CJ Logistics áp dụng hệ thống phân loại bưu kiện cỡ nhỏ tự động

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:14 07-09-2020

[Ảnh = CJ Logistics]


CJ Logistics, nhà điều hành dịch vụ chuyển phát bưu kiện lớn của Hàn Quốc, đã áp dụng hệ thống phân loại bưu kiện tự động giúp phân loại các bưu kiện nhỏ với các bưu kiện lớn hơn để phân loại hàng hóa nhanh chóng thay vì dùng cách thủ công.

Nhân viên giao hàng đã nhận và vận chuyển các bưu kiện đến các trung tâm hậu cần để phân loại thủ công. Chúng phải trải qua một quy trình phân loại khác tại các bến trung tâm trước khi được chất lên xe tải và gửi đến các trung tâm hậu cần khu vực. CJ Logistics đã xử lý khoảng 4,8 triệu bưu kiện hàng ngày vào năm ngoái, nhưng khối lượng công việc trở nên nặng nề hơn trong năm nay do lượng giao hàng mua sắm trực tuyến tăng mạnh.

Công ty hậu cần cho biết trong một tuyên bố vào ngày 7 tháng 9 rằng họ đã áp dụng một hệ thống "đa điểm" để tự động phân loại các bưu kiện nhỏ và gửi chúng đến các tầng phân loại khác nhau. Các bưu kiện đã phân loại không cần phải đến các thiết bị đầu cuối của trung tâm. Các bưu kiện nhỏ chiếm 87,3% tổng số.

Công ty hậu cần đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của hệ thống phân loại và chuyển phát bưu kiện truyền thống của mình bắt đầu bằng việc áp dụng máy phân loại bánh xe và máy phân loại điều khiển khác tại các trung tâm hậu cần phụ. CJ Logistics cho biết hệ thống mới sẽ nâng cao năng suất và độ chính xác phân loại của các trung tâm hậu cần, đồng thời cho biết thêm rằng hệ thống này đã nhận được phản hồi tích cực từ các nhân viên giao hàng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기