Đời sống Xã hội

​Các nền tảng dịch vụ chia sẻ ô tô lớn tại Hàn Quốc mở rộng thị phần với các bước kiểm dịch đầu tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:02 08-09-2020

[Ảnh = SoCar]


Không giống như các công ty toàn cầu như Uber và Lyft đã bị sụt giảm doanh thu trong năm nay do đại dịch COVID, các nền tảng dịch vụ chia sẻ xe lớn ở Hàn Quốc đã mở rộng thị phần của mình bằng các bước kiểm dịch trước như khử trùng và làm sạch thường xuyên để xua tan lo lắng cho người dùng.

Có ít nhất bảy nền tảng chia sẻ xe hơi ở Hàn Quốc. Hoạt động của họ đã bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm kinh tế trong năm nay, nhưng hai công ty dẫn đầu thị trường, SoCar và Green Car, đã mở rộng sự hiện diện của họ bằng cách tạo cho người dùng ấn tượng rằng dịch vụ của họ an toàn hơn so với phương tiện công cộng khác.

SoCar bắt đầu cung cấp dịch vụ chia sẻ xe hơi tương tự như dịch vụ cho thuê xe hơi thông thường ở Hàn Quốc vào năm 2011. Khách hàng sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để đặt xe đậu ở các bãi đậu xe công cộng. Dịch vụ này đã được người tiêu dùng trẻ ưa chuộng vì phí chia sẻ xe dựa trên số km, là dịch vụ lý tưởng cho những người di chuyển quãng đường ngắn trong đô thị.

Các trường hợp cho thuê của Green Car đã tăng 38,2% so với cùng kỳ trong tháng 6 và 43,1% trong tháng 7. SoCar cho biết với khoảng 2.000 xe lượng khách và thời gian thuê xe tăng đều trong năm nay. Số liệu so sánh không được đưa ra. SoCar đã tăng cường khử trùng và rửa xe thường xuyên. Green Car đã tiến hành khử trùng xe những khu vực tiếp xúc nhiều và khử trùng nội thất.

Sự thay đổi về nhu cầu đã được phát hiện trên thị trường chia sẻ xe hơi trong nước. Người tiêu dùng đã thay đổi xu hướng thuê xe dài hạn. "Chúng tôi sẽ đáp ứng những thay đổi của thị trường bằng cách đa dạng hóa các sản phẩm cho thuê dài hạn", một quan chức của SoCar cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기