Đời sống Xã hội

Cơ quan nhà nước Hàn Quốc kêu gọi đầu tư chiều sâu để thúc đẩy tăng trưởng ngành y tế sinh học

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:52 07-10-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Một quan chức cấp cao của tổ chức nhà nước tại Hàn Quốc cho biết, đại dịch COVID-19 toàn cầu đã mang đến cho Hàn Quốc cơ hội vàng để biến ngành y tế sinh học của mình thành một động lực tăng trưởng mới, kêu gọi đầu tư sâu rộng để thúc đẩy tăng trưởng bằng cách tận dụng các công nghệ "K-quarantine" vốn có được nhiều quốc gia khác làm tiêu chuẩn.

Han Dong-woo, phụ trách đổi mới ngành y tế tại Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc (KHIDI), cho biết: “Bây giờ là lúc đầu tư mạnh vào lĩnh vực y tế sinh học, hỗ trợ cải thiện sức khỏe cộng đồng và nâng cao tầm quốc tế, cũng như khả năng cạnh tranh của ngành y tế Hàn Quốc.

"Ngành y tế sinh học trong nước phản ứng hiệu quả với kỷ nguyên sau COVID-19, có thể tăng trưởng 12% hàng năm vào năm 2030". Anh đề xuất chiến lược đặt “K-quarantine” lên hàng đầu, được coi là một hệ thống tuyệt vời để phòng chống dịch và thúc đẩy tăng trưởng thông qua đầu tư chiều sâu.
 

[유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Han Dong-woo, phụ trách đổi mới ngành y tế tại Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc (KHIDI)

K-quarantine đề cập đến các công nghệ chống dịch khác nhau do Hàn Quốc phát triển để chống lại COVID-19, chẳng hạn như bộ dụng cụ chẩn đoán và hệ thống chẩn đoán để sàng lọc nhanh những bệnh nhân bị nhiễm virus mới. Dữ liệu của KHIDI cho thấy xuất khẩu các sản phẩm y tế và liên quan đến sức khỏe của Hàn Quốc bao gồm ống kính sinh học, bộ dụng cụ chẩn đoán và chất khử trùng đã tăng 26,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,6 tỷ USD trong nửa đầu năm nay.

"Ngành y tế trong nước chỉ chiếm 2,3% GDP, nhưng dự kiến ​​sẽ chiếm 20,9% vào năm 2030", Han nói và cho biết thêm kỷ nguyên sau COVID-19 đang thay đổi mô hình từ điều trị sang phòng ngừa, với những thay đổi đang được thực hiện. bằng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, thiết bị đeo được và y học chuẩn xác."

Hàn Quốc nên mở rộng xuất khẩu các sản phẩm sức khỏe sinh học khi mức độ công nhận toàn cầu của nước này được nâng lên bởi K -arantine, ông Han nói và nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp sức khỏe sinh học trong nước nên dành thời gian đầu tư vào nghiên cứu, phát triển công nghệ mới và thiết lập chính sách quản trị. "Điều quan trọng là phải phát triển công nghệ mới và đào tạo nhân tài để đảm bảo động cơ tăng trưởng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기