Đời sống Xã hội

8 trên 10 bệnh nhân bị rối loạn ăn uống là phụ nữ…Hậu quả của một xã hội coi trọng ngoài hình?

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:06 08-10-2020
Tập trung vào lứa tuổi thanh niên (20~30) và tầng lớp người cao tuổi (70~80) "Cần xây dựng các biện pháp phòng ngừa phù hợp với lứa tuổi và giới tính"
Trong 5 năm gần đây, cứ 10 bệnh nhân bị rối loạn ăn uống như chán ăn, ăn không ngon miệng đến khám tại bệnh viện thì có 8 bệnh nhân là phụ nữ.
 

Biểu đồ so sánh tỷ lệ bệnh nhân rối loạn ăn uống theo giới tính và độ tuổi [Ảnh=Văn phòng nghị sĩ Nam In Soon cung cấp]

Theo dữ liệu về 'Rối loạn ăn uống theo giới tính và tuổi tác' do Bảo hiểm Y tế Quốc gia đệ trình lên Văn phòng của nghị sĩ Nam In Soon (Đảng Dân chủ) thuộc Ủy ban Y tế và Phúc lợi của Quốc hội, có 32.498 bệnh nhân nữ đã đến bệnh viện vì rối loạn ăn uống trong 5 năm qua, chiếm 81,8% trên tổng số 40.059 bệnh nhân. Có thể thấy số bệnh nhân là nữ giới cao gấp 4 lần so với bệnh nhân nam (7.561).

Rối loạn ăn uống là một căn bệnh đề cập đến cả chứng biếng ăn và chứng ăn vô độ do ảnh hưởng về mặt thần kinh (tinh thần).

Biếng ăn thường được đặc trưng bởi ám ảnh từ chối ăn để giảm cân còn chứng ăn vô độ được biểu hiện bằng việc ăn quá nhiều và nôn mửa lặp đi lặp lại.

Nếu xét theo độ tuổi và giới tính, nhóm có số lượng bệnh nhân bị mắc rối loạn ăn uống trong 5 năm qua là phụ nữ ở độ tuổi 20 (7.861 người), chiếm 19,6% tổng số bệnh nhân.

Tiếp theo, là nhóm phụ nữ trên 80 tuổi với 5.316 người chiếm 13,3%, 5.046 phụ nữ ở độ tuổi 30 chiếm 12,6% và 3.612 phụ nữ ở độ tuổi 40, chiếm 9%. Ngoài ra, phụ nữ ở độ tuổi 70 cũng ghi nhận 3.299 người chiếm 8,2% và trẻ em gái tuổi vị thành niên là 2.759, chiếm 6,9%. Có thể thấy số lượng bênh nhân nữ chiếm số lượng áp đảo ở tất cả các lứa tuổi.

Người ta phân tích rằng bệnh nhân rối loạn ăn uống thường được ghi nhận ở lứa tuổi thanh niên và người già.

Hạ sĩ Nam nói, "Lý do tại sao có quá nhiều bệnh nhân nữ là bởi vì'slim 'được coi là một tiêu chuẩn của vẻ đẹp và một yếu tố cấu trúc xã hội coi trọng ngoại hình." "Tôi cần cái này."

Nghị sĩ Nam In Soon nhấn mạnh “Các bệnh nhân cao tuổi thường bị rối loạn ăn uống vì những lý do tâm lý như trầm cảm hoặc cô đơn, cũng như răng hoặc chức năng tiêu hóa bị suy yếu. Cần phải cung cấp các biện pháp hỗ trợ tâm lý phù hợp với người cao tuổi và các thúc đẩy việc sản xuất ra các loại 'thực phẩm thân thiện với sức khỏe người cao tuổi'."
 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기