Đời sống Xã hội

​Hyundai Mobis đầu tư 25 triệu USD vào Envisics để phát triển màn hình hiển thị AR

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:22 12-10-2020

[Ảnh = Hyundai Mobis cung cấp]


Hyundai Mobis, bộ phận sản xuất phụ tùng của tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc, sẽ đầu tư 25 triệu USD vào Envisics, nhà phát triển màn hình hiển thị tự động và hiển thị hình ảnh ba chiều năng động của Anh. Hai công ty đặt mục tiêu cùng phát triển màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường được tối ưu hóa cho việc lái xe tự động để sản xuất hàng loạt vào năm 2025.

Là đối tác quan trọng trong việc phát triển công nghệ xe tự lái của Hyundai Motor, Hyundai Mobis đã đẩy mạnh phát triển các cảm biến, camera, cũng như các bộ phận khác cho xe tự hành và thông tin giải trí cho xe tự hành.

Thông qua việc đầu tư vào Envisics, Hyundai Motor sẽ giới thiệu trước công nghệ màn hình hiển thị AR (HUD) thế hệ tiếp theo giúp tăng độ an toàn và tiện lợi mà không làm người lái mất tập trung. Envisics đã giải quyết được vấn đề về độ trễ tốc độ và suy giảm chất lượng, vốn là những nhược điểm của công nghệ ảnh ba chiều kỹ thuật số, thông qua các thuật toán dựa trên học sâu.

AR HUD là một thiết bị an toàn tiện lợi thế hệ tiếp theo khớp thông tin lái xe với đường phía trước theo thời gian thực và chiếu lên kính chắn gió. Hệ thống này có thể được thực hiện theo các cách hình học và ba chiều. Ảnh ba chiều kỹ thuật số cung cấp góc xem rộng chỉ với phần mềm, ngay cả khi không có bộ phận quang học riêng biệt.

"Công nghệ AR HUD là một thiết bị phụ trợ công nghệ cao cần thiết cho việc lái xe an toàn và được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý của các thị trường cao cấp toàn cầu vì có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp với các công nghệ lái xe tự động", Phó chủ tịch Hyundai Mobis seniro Cho Sung-hwan cho biết và cam kết đầu tư liên tục vào các công ty có công nghệ nguồn đa dạng.

Với việc đầu tư vào Envisics, Hyundai Mobis sẽ đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực tự lái, thông tin giải trí trên xe và kết nối. Công ty điều hành một trung tâm kỹ thuật ở Ấn Độ để phát triển phần mềm lái xe tự động. Nghiên cứu sẽ tập trung vào việc phát triển các thuật toán nhận dạng để tự lái, lôgic điều khiển cho việc đỗ xe và các cảm biến.

Năm 2019, Hyundai Motor hợp tác với Aptiv, một công ty công nghệ với các giải pháp di chuyển tiên tiến, để thành lập một liên doanh nhằm thúc đẩy thiết kế, phát triển và thương mại hóa các công nghệ tự hành cấp 4 và 5. Xe tự hành cấp 4 không yêu cầu người lái xe đầu vào nếu không có tình huống nguy hiểm và xe cấp 5 không cần sự chú ý của con người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기