Kinh tế Chính trị

Nhà sản xuất mì ăn liền Nongshim đạt kỷ lục doanh thu ở nước ngoài trong năm nay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:19 04-11-2020

[Ảnh = Nongshim Co.]


Nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu của Hàn Quốc Nongshim Co. cho biết hôm thứ Tư rằng họ có thể sẽ đạt doanh thu kỷ lục ở nước ngoài trong năm nay nhờ nhu cầu mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

Nongshim dự báo doanh số bán mì ăn liền ở nước ngoài, hay "ramyeon" trong tiếng Hàn, đạt 990 triệu USD trong năm nay, tăng 24% so với năm trước.

Công ty cho biết: “Các công ty con lớn ở nước ngoài ở Hoa Kỳ và Trung Quốc đều tăng trưởng hai con số. "Xuất khẩu cũng tăng mạnh do tiêu thụ ramyeon tăng do đại dịch."

Trong bối cảnh đợt bùng phát COVID 19 kéo dài, Nongshim đã vận hành toàn diện các nhà máy ở Mỹ và Trung Quốc, đồng thời tăng cường xuất khẩu.

Động lực chính giúp Nongshim đạt được doanh thu cao ở nước ngoài là Shin Ramyun và Chapaguri, một món mì đặc trưng của bộ phim đoạt giải Oscar "Parasite". Shin Ramyun là một thương hiệu cay và Chapaguri là hỗn hợp của Chapaghetti, mì đậu đen ăn liền và Neoguri, mì cay giống mì udon của Hàn Quốc.

Nongshim dự kiến ​​doanh thu của mình ở Mỹ và Canada sẽ đạt 326 triệu USD trong năm nay, tăng 28% so với một năm trước đó. Đặc biệt, doanh thu của Shin Ramyun được dự đoán đạt 120 triệu USD chỉ tính riêng tại Mỹ.

Công ty còn dự đoán doanh số bán hàng của mình ở châu Âu sẽ tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái lên 390 triệu USD vào năm 2020.

Nongshim cho biết họ sẽ đặt mục tiêu đạt được 1,11 tỷ USD doanh thu ở nước ngoài vào năm tới, tăng 12% so với năm nay.

Theo dữ liệu được công bố bởi nhà nghiên cứu thị trường Euromonitor có trụ sở tại London vào cuối tháng trước, Nongshim là nhà sản xuất mì ăn liền lớn thứ năm trên thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기