THẾ GIỚI

​Người nước ngoài bị bắt vì dán tờ rơi đe dọa tại Đại sứ quán Pháp ở Seoul

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:35 05-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Cảnh sát đã bắt được một công dân nước ngoài được cho là dán tờ rơi đe dọa trên tường của tòa nhà Đại sứ quán Pháp ở Seoul, cảnh báo Pháp về lập trường mà anh ta gọi là lập trường chống Hồi giáo của nước này.

Người đàn ông, quốc tịch và danh tính đã được giữ kín, bị bắt giữ và đang bị điều tra về tội đe dọa các đại diện ngoại giao. Cảnh sát cho biết họ đã xác định được một nam đồng phạm người nước ngoài và đang truy bắt kẻ này.

Hai người được cho là đã dán năm tờ rơi trên tường của tòa nhà đại sứ quán ở trung tâm Seoul vào khoảng 10:30 tối Chủ nhật. Các tờ rơi mang những thông điệp bao gồm "Đừng bỏ qua người Hồi giáo", "Đừng phá hủy tôn giáo của chúng tôi" và "Những ai chĩa kiếm vào chúng tôi sẽ bị giết bởi chính những thanh kiếm đó." Theo cảnh sát, trên một trong những tờ rơi có hình ảnh của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được vẽ bằng dấu X màu đỏ. '

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Pháp và thế giới Hồi giáo về cái chết gần đây của một giáo viên lịch sử, người đã chia sẻ bức tranh biếm họa của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo của Pháp về nhà tiên tri Muhammad trong lớp của ông.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기