Đời sống Xã hội

Doosan hợp tác với Navig8 phát triển pin nhiên liệu cho tàu biển

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:42 10-11-2020

[Ảnh = Doosan Fuel Cell]


Nhà sản xuất pin nhiên liệu Doosan Fuel Cell Co. của Hàn Quốc hôm thứ Ba cho biết họ đã ký một thỏa thuận sơ bộ với hãng hàng hải Navig8 của Singapore để phát triển pin nhiên liệu cho tàu biển.

Theo thỏa thuận, Doosan Fuel Cell sẽ cung cấp pin nhiên liệu oxit rắn (SOFC), thiết bị chuyển đổi năng lượng tạo ra điện, cho tàu Navig8 trọng tải 50.000 tấn, trong khi công ty vận tải Singapore sẽ cung cấp công nghệ gắn SOFC trên tàu.

Công ty cho biết SOFCs cho con tàu 50.000 tấn sẽ được sử dụng để đẩy tàu và tạo ra điện.

Công ty cho biết thương vụ này là trường hợp đầu tiên của Doosan Fuel Cell mở rộng hoạt động kinh doanh từ pin nhiên liệu tạo ra điện.

Tháng trước, Doosan Fuel Cell, một đơn vị thuộc Tập đoàn Doosan có nhiều tiền, cho biết họ đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất SOFC của Anh, Ceres Power để phát triển SOFC.

Nhà sản xuất pin nhiên liệu này có kế hoạch đầu tư 72,4 tỷ won (64,7 triệu USD) để xây dựng một nhà máy pin nhiên liệu với mục đích sản xuất hàng loạt SOFC từ năm 2024.

Doosan Fuel Cell cho biết Navig8 là một công ty vận tải toàn cầu có khoảng 140 hãng vận chuyển dầu và hóa dầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기