Đời sống Xã hội

​Hanwha Q Cells được lựa chọn để xây dựng nhà máy điện mặt trời nổi 41 MW trong đập nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:09 13-11-2020

[Ảnh = Korea Rural Community Corporation]


Hanwha Q Cells, một nhà sản xuất quang điện lớn tại Hàn Quốc, đã được lựa chọn để xây dựng một nhà máy điện năng lượng mặt trời 41-megawatt trôi nổi trên một con đập đa mục đích ở Hapcheon, 240 km (149 dặm) về phía đông nam Seoul.

Theo thỏa thuận với K-Water, cơ quan quản lý và phát triển tài nguyên nước của tỉnh, Hanwha Q Cells cho biết việc xây dựng sẽ bắt đầu trước cuối năm 2020. "Các cơ sở sản xuất điện mặt trời nổi, sản xuất điện thân thiện với môi trường bằng cách sử dụng mặt nước nhàn rỗi, là giải pháp tốt nhất để tận dụng lãnh thổ quốc gia hạn chế, "Giám đốc điều hành Kim Hee-cheul nói.

Với nỗ lực giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và năng lượng hạt nhân để phát điện, Hàn Quốc đang dần chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo. Korea Hydro & Nuclear Power (KHNP), đơn vị vận hành các nhà máy điện hạt nhân do nhà nước điều hành, sẽ xây dựng một nhà máy điện mặt trời nổi 300 MW ở Saemanguem, một hồ chứa nhân tạo được tạo ra bởi một bức tường chắn sóng khổng lồ trên bờ biển phía tây nam của Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기