Đời sống Xã hội

Nỗi khổ của những người Hàn Quốc đang đi tìm việc trong mùa Covid19

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:13 16-11-2020
Trong bối cảnh thị trường việc làm tại Hàn Quốc đang gần như đóng băng do Covid19, các khoản nợ của người tìm việc cũng vì thế ngày càng tăng lên.
 

[Ảnh=Saramin]

Theo kết quả của một cuộc khảo sát về “tình trạng nợ” của những người tìm việc với 1.989 người, được khảo sát bởi Saramin (cổng thông tin việc làm), có đến 33,8% trả lời rằng họ đang “mắc nợ”. Khoản nợ của họ được tính trung bình là 30,19 triệu won. Đây là mức tăng 7,58 triệu won (33,5%) so với năm ngoái (22,61 triệu won).

Các khoản vay nợ của những người này chủ yếu với mục đích dành cho “chi phí sinh hoạt, chẳng hạn như chi phí đi lại và ăn uống” (37,5%), "chi phí cho học tập, chẳng hạn như học phí” (32,4%), “tiền thuê nhà” (27,7%), “các khoản tiêu dùng cá nhân” (11%), và “chi phí chuẩn bị xin việc như tham gia các lớp học ở trung tâm” (8,6%).

Những nơi mà những người tìm việc ở Hàn Quốc thường tìm để để vay tiền đó là “ngân hàng” với 42%, tiếp theo là 'khoản vay chính phủ' (32,7%), 'khoản vay khu vực tài chính thứ hai (ngân hàng tiết kiệm, v.v.)' (17,9%), 'mượn tiền từ gia đình và người thân' (11,2%), 'dịch vụ tiền mặt thẻ tín dụng' (8,8%).

Khi được hỏi về "Điều gì khiến các khoản nợ ảnh hưởng đến hoạt động tìm kiếm việc làm?", những người được khảo sát cho biết điều đầu tiên là ‘cảm thấy thường xuyên chán nản vì lo lắng, v.v.’ (40,3%). Theo sau đó là 'Thiếu niềm tin vào việc làm' (30,1%), 'Muốn nhanh chóng nhận được việc làm để không bị hỏi han' (30,1%), "Quyết định sửa chữa có ưu tiên với các điều kiện đãi ngộ như lương hàng năm" (23,8%), 'Khó chuẩn bị cho các kỹ năng cần thiết cho công việc ứng tuyển do gánh nặng chi tiêu' (18,2%), 'Thay đổi con đường sự nghiệp sang lĩnh vực có nhiều đề nghị tuyển dụng' (16,4%), và 'Tìm công việc ngắn hạn, trước khi kiếm việc được ký hợp đồng' (15,2%).

Và phương án được chọn nhiều nhất để giải quyết khoản nợ còn lại đó là 'Tiền lương khi đi làm' (65,5%). Ngoài ra, còn có 'thu nhập không thường xuyên như công việc bán thời gian' (26,8%), 'dựa vào các khoản tiết kiệm vay khác' (8%), và 'tiền tiết kiệm' (7%), v.v. cũng là nhiều phương án được lựa chọn.

Tuy nhiên, để có thể trả hết các khoản nợ dự kiến một người ​​sẽ mất trung bình 4,8 năm.
 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기