Đời sống Xã hội

Nhà máy đóng tàu Samsung đảm bảo đơn hàng 2,5 tỷ USD từ một công ty châu Âu giấu tên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:11 23-11-2020

[Ảnh = Samsung Heavy Industries]


Samsung Heavy Industries, một công ty đóng tàu lớn ở Hàn Quốc, đã đảm bảo một hợp đồng trị giá 2,5 tỷ USD để cung cấp vật liệu khối cho một khách hàng ở khu vực Á-Âu. Thông tin chi tiết không được tiết lộ nhưng công ty đóng tàu này đã hợp tác với nhà máy đóng tàu Zvezda ở vùng Viễn Đông của Nga để tham gia thiết kế tàu phá băng.

Samsung Heavy Industries (SHI) cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 23 tháng 11 rằng thời hạn hợp đồng có hiệu lực đến tháng 12 năm 2025. Nga, nhà sản xuất khí đốt lớn, đặt mục tiêu xuất khẩu LNG nhiều như Qatar. Nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn thứ hai của Nga, Novatek, có kế hoạch bắt đầu sản xuất LNG tại Bắc Cực LNG 2. Dự án này dự kiến ​​sẽ yêu cầu một số tàu chở LNG phá băng.

Các nhà đóng tàu Hàn Quốc đã tìm kiếm đơn đặt hàng cho dự án LNG của Nga. Vào tháng 6 năm 2020, Daewoo Shipbuilding & Marine đã bảo đảm một đơn đặt hàng trị giá khoảng 901,3 tỷ won từ một chủ hàng Nga để đóng hai sà lan LNG sẽ đóng vai trò là điểm dừng trung gian để cung cấp khí đốt tự nhiên được sản xuất ở Bắc Băng Dương cho châu Âu và châu Á.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기