Đời sống Xã hội

Đảo Jeju được chọn để vận hành trường thử nghiệm xe tự hành

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:19 24-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hòn đảo nghỉ mát phía nam Jeju đã được chọn cho một dự án nhà nước vận hành một lĩnh vực thử nghiệm xe tự hành, nhằm nỗ lực kiểm tra tính hiệu quả và khả năng hoạt động của xe đưa đón thông minh trong các khu thương mại đô thị và các điểm nóng du lịch.

Jeju với lượng du khách trung bình hàng năm hơn 15 triệu người, có một mạng lưới đường rộng lớn kết nối nhiều loại khu vực khác nhau bao gồm thành phố, núi, thị trấn nhỏ và các điểm du lịch nằm rải rác trên đảo. Hòn đảo này có một mạng lưới cơ sở hạ tầng sạc xe điện tiên tiến với hơn 15.000 bộ sạc, là nơi lý tưởng để thử nghiệm xe điện và xe thông minh.

Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc lựa chọn một khu vực bao gồm 40 km (24,8 dặm) từ một sân bay ở phía bắc của đảo Jeju, là một trong sáu trường thử nghiệm của Hàn Quốc cho xe tự hành. Jeju cho biết trong một tuyên bố vào ngày 24 tháng 11 rằng họ sẽ triển khai năm xe buýt limousine thông minh đưa đón trong năm đầu tiên và bổ sung thêm vào năm thứ hai cho dịch vụ thương mại trong nửa cuối năm 2021.

Hoạt động thử nghiệm sẽ dựa trên một hệ thống giao thông thông minh hợp tác (C-ITS) đã được giới thiệu tại Jeju vào tháng 6 năm nay. Hệ thống cung cấp thông tin thời gian thực như tình trạng giao thông, điểm dừng đột ngột và vật thể rơi để các phương tiện cá nhân có thể chia sẻ dữ liệu và ngăn ngừa tai nạn giao thông.

Sejong, thủ đô hành chính trên thực tế của Hàn Quốc, có một cơ sở hạ tầng phương tiện thông minh rộng lớn được xây dựng ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển thành phố. Cơ sở hạ tầng cho phép xe ô tô giao tiếp với các tiện ích trên đường như đèn giao thông và tháp điều khiển.

Nhiều công nghệ tự hành khác nhau đang được thử nghiệm ở Sejong. Vào tháng 5, Sejong đã tiết lộ kế hoạch phát triển một nền tảng đáng tin cậy về blockchain cho xe tự lái trong một dự án do Bộ khoa học dẫn đầu. Blockchain, một công nghệ mã hóa sổ cái ảo, sẽ ngăn chặn tin tặc sao chép trái phép danh tính của các phương tiện tự hành.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기