Thông báo

Ngày 15/12/2020 Hàn Quốc ghi nhận thêm 880 ca nhiễm COVID 19, nâng tổng số lên 44.363 ca

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:16 15-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các ca nhiễm coronavirus mới hàng ngày của Hàn Quốc đã tăng trở lại gần 900 ca hôm thứ Ba sau khi giảm nhẹ vào ngày hôm trước, khi quốc gia này nỗ lực kiềm chế sự lây lan trên toàn quốc của virus vào mùa đông, cảnh báo rằng các biện pháp kiềm chế virus khó khăn nhất có thể được áp dụng trong thời gian tới.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã bổ sung thêm 880 ca nhiễm COVID-19, bao gồm 848 ca nhiễm trùng địa phương, nâng tổng số ca nhiễm lên 44.363 ca.

Các cơ quan y tế cảnh báo rằng lượng virus hàng ngày của nước này có thể tăng vọt lên 1.200 nếu tốc độ hiện tại được duy trì.

Giám đốc KDCA Jeong Eun-kyeong cho biết trong một cuộc họp giao ban hàng ngày vào thứ Hai, kêu gọi mọi người tránh các cuộc tụ họp cuối năm.

Để tăng tốc các xét nghiệm COVID-19, Hàn Quốc bắt đầu cung cấp các xét nghiệm COVID 19 miễn phí tại 150 phòng khám tạm ở khu vực Seoul rộng lớn hơn bắt đầu từ thứ Hai.

Biện pháp này sẽ thực hiện đến hết ngày 3 tháng 1, nhằm theo dõi những bệnh nhân không có triệu chứng. Mọi người có thể nhận được các xét nghiệm mà không cần cung cấp thông tin cá nhân ngoài số điện thoại di động của họ.

Các nhà chức trách cảnh báo rằng quốc gia này có thể áp dụng kế hoạch tách biệt xã hội khó khăn nhất là Cấp độ 3 nếu đường cong virus tiếp tục tăng.

Sơ đồ tạo khoảng cách xã hội Cấp độ 2,5 cho phép các cuộc tụ tập dưới 50 người và các sự kiện thể thao không có khán giả. Các nhà hàng được phép phục vụ đồ ăn mang về sau 9 giờ tối, trong khi các quán cà phê không cho phép khách hàng ngồi suốt ngày đêm.

Dưới cấp độ cao nhất, nhiều hạn chế hơn sẽ được thực hiện, với bất kỳ cuộc tụ tập nào từ 10 người trở lên bị cấm.

Về cơ bản, mọi người được khuyên nên ở nhà càng nhiều càng tốt và các công ty bắt buộc phải có những nhân viên làm việc tại nhà.

Mức độ 3 có thể được thông qua khi các ca lây truyền tại địa phương tăng lên 800 đến 1.000 hoặc số lượng hàng ngày tăng gấp đôi so với ngày hôm trước.

Trong số các ca lây truyền tại địa phương, thủ đô Seoul chiếm 246 ca và tỉnh Gyeonggi xung quanh có 274. Incheon, phía tây Seoul, có 55 ca mới.

Ngoài Seoul, thành phố cảng đông nam Busan báo cáo thêm 40 trường hợp, tiếp theo là thành phố đông nam Daegu với 18 ca, tỉnh Gyeongsang nam với 16 ca và tỉnh Chungcheong nam với 37 ca.

Các ca nhiễm trùng kéo dài trên toàn quốc, với một nhà hàng ở trung tâm Seoul báo cáo 280 trường hợp cho đến nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기