DU LỊCH

MMCA mang nghệ thuật truyền thông hiện đại đến di tích lịch sử thời Joseon

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:52 21-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Ở trung tâm của Seoul, Jongchinbu một tòa nhà lịch sử được sử dụng làm trụ sở của văn phòng giám sát các công việc của hoàng gia trong triều đại Joseon (1392~1910).

Tòa nhà, đã được di dời đến một số địa điểm khác nhau gần cung điện hoàng gia Gyeongbok khi Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Hiện đại Quốc gia (MMCA) được xây dựng, sau đó đưa trở lại vị trí ban đầu cách đây chưa đầy 10 năm 

MMCA gần đây đã mở một triển lãm ngoài trời, lấp đầy địa điểm hàng thế kỷ bằng nghệ thuật hiện đại.

Hai tác phẩm nghệ thuật truyền thông của nhóm nghệ sĩ col.l.age + lấp đầy một màn hình LED khổng lồ, có chiều dài 9 mét và một khối LED sáng hàng ngày từ 10 giờ sáng đến 9 giờ tối.

Tác phẩm năm 2016 "Hypnagogia" được lấy cảm hứng từ truyện ngụ ngôn "Giấc mơ bướm" của triết gia Trung Quốc Zhuangzi. Tác phẩm đầy màu sắc khám phá các khái niệm tương phản như ánh sáng, bóng tối, hiện tại và tương lai thông qua sự chiếu sáng của các hình mắt người tạo nên một con bướm khổng lồ.

"Super Nature" (2020) là một tác phẩm có ý thức xã hội hơn. Theo bảo tàng, thông qua những hình ảnh phản chiếu trên một khối đèn LED, đánh đố du khách về các chủ đề như ô nhiễm môi trường và mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

Youn Bummo, giám đốc MMCA cho biết: “Đây là cuộc triển lãm đầu tiên tại không gian di sản văn hóa, nằm trong khuôn viên bảo tàng”, Youn Bummo, giám đốc MMCA, cho biết thêm rằng bảo tàng sẽ giới thiệu các dự án mới làm nổi bật bối cảnh không gian và lịch sử của Jongchinbu.

Triển lãm ngoài trời sẽ vẫn mở cửa cho đến ngày 27 tháng 12. Hiện tại, các chương trình trong nhà khác của bảo tàng vẫn bị đình chỉ theo hướng dẫn cách xa xã hội cứng rắn của chính phủ.

Đây không phải là lần đầu tiên Jongchinbu được xuất hiện trong các công trình văn hóa hiện đại. Vào tháng 10, ca sĩ kiêm nhạc sĩ K-pop CL đã quay buổi biểu diễn của cô ấy cho "The Late Late Show with James Corder" tại địa điểm lịch sử.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기