Đời sống Xã hội

Hyundai Rotem được lựa chọn để phát triển công nghệ vận hành từ xa xe tăng không người lái

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:00 04-01-2021

[Ảnh = Hyundai Rotem]


Hyundai Rotem đã được lựa chọn cho một dự án quân sự nhằm phát triển các công nghệ có thể vận hành từ xa các hệ thống chiến đấu cơ động không người lái như xe tăng, xe bọc thép và pháo tự hành bằng cách sử dụng bí quyết của hãng là nhà sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực K1 của Hàn Quốc.

Hyundai Rotem, một công ty con của tập đoàn ô tô Hyundai, cho biết hãng đã được cơ quan nhà nước lựa chọn nghiên cứu và phát triển công nghệ quốc phòng, nhằm phát triển công nghệ vận hành từ xa các hệ thống chiến đấu không người lái. "Nhiệm vụ này sẽ là nền tảng để bảo mật công nghệ cho các hệ thống không người lái và mở rộng hoạt động kinh doanh trong tương lai", công ty cho biết trong một tuyên bố vào ngày 31/12.

Hyundai Rotem cho biết đây là một dự án quan trọng nhằm đảm bảo các công nghệ cốt lõi có thể giảm thiểu chi phí và thời gian cần thiết khi áp dụng công nghệ không người lái vào các hệ thống chiến đấu cơ động và giảm thử nghiệm, cũng như hạn chế sai sót từ người dùng.

Hyundai Rotem đặt mục tiêu hoàn thiện việc phát triển các công nghệ có thể áp dụng trước tiên cho xe tăng K1 trên cơ sở thử nghiệm. Vào tháng 11, công ty đã được Cơ quan Quản lý Chương trình Mua lại Quốc phòng lựa chọn để cung cấp các phương tiện mặt đất không người lái đa năng (UGV) có khả năng chở vật tư, tìm kiếm tại chiến trường và sơ tán bệnh nhân.

Chiếc UGV hai tấn của Hyundai Rotem được trang bị một trạm vũ khí điều khiển từ xa để tăng cường khả năng theo dõi hoặc bắn mục tiêu từ khoảng cách xa, dựa trên HR-Sherpa, một chiếc UGV sáu bánh có hệ thống truyền động điện, 360- chức năng xoay mức độ, hệ thống lái trượt và lốp không có hơi cho cảm giác lái thô. HR-Sherpa, dài 2,4 mét, có thể chạy với tốc độ tối đa 30 km (18 dặm) mỗi giờ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기