Đời sống Xã hội

Samsung sẽ ra mắt điện thoại thông minh Galaxy S21 vào tuần tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:44 04-01-2021

[Ảnh = Samsung]


Công ty Điện tử Samsung hôm thứ Hai đã xác nhận rằng các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu mới của họ sẽ được công bố vào tuần tới khi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang cố gắng chống lại những thách thức từ Apple Inc. và các thương hiệu Trung Quốc.

Dòng điện thoại thông minh Galaxy S21 của Samsung sẽ được giới thiệu tại sự kiện trực tuyến Galaxy Unpacked lúc 10 giờ sáng vào ngày 14 tháng 1.

"Trong năm qua, công nghệ di động đã chiếm vị trí trung tâm trong cuộc sống hàng ngày khi mọi người làm việc từ xa và dành nhiều thời gian hơn ở nhà", Samsung cho biết trong lời mời tham dự sự kiện. "Quá trình chuyển đổi nhanh chóng sang thế giới ưu tiên di động kéo theo nhu cầu về các thiết bị có thể biến cuộc sống hàng ngày thành một trải nghiệm phi thường."

Samsung, nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, tổ chức sự kiện này vào tháng 2 hàng năm để ra mắt điện thoại thông minh mới của mình trong nửa đầu năm, nhưng công ty quyết định giới thiệu chúng sớm vào thời điểm này để đối phó tốt hơn với các tình huống thị trường đầy thách thức.

Samsung vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông số kỹ thuật nào về gia đình Galaxy S21 của mình, nhưng các nguồn tin trong ngành cho biết họ sẽ có ba mẫu - S21 với màn hình 6,2 inch, S21 Plus với màn hình 6,7 inch và S21 Ultra với 6,8 inch.

S1 Ultra cao cấp được cho là hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen đã được sử dụng cho phablet Galaxy Note.

Đoạn video giới thiệu cho sự kiện công bố Galaxy Unpacked cho thấy dòng Galaxy S21 sẽ có thiết kế mô-đun camera phía sau nâng cao và đi kèm với tùy chọn màu tím phantom.

Các nguồn tin cho biết Samsung có thể ra mắt thiết bị Galaxy S21 vào ngày 29 tháng 1.

Theo nhà nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung có thị phần 19,5% về lượng điện thoại thông minh xuất xưởng vào năm ngoái, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, thị phần của hãng giảm xuống dưới 20%.

Apple giành vị trí á quân với 15,5% thị phần vào năm 2020 trên mặt sau của dòng iPhone 12, trong khi Huawei Technologies của Trung Quốc rơi xuống vị trí thứ ba với 14,4% thị phần.

Vào năm 2021, Strategy Analytics dự đoán thị phần của Samsung sẽ giảm xuống 18,8%, trong khi đó của Apple dự kiến ​​sẽ tăng lên 16,4%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기