Đời sống Xã hội

Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin AstraZeneca ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:17 17-03-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Các cơ quan y tế Hàn Quốc hôm thứ Tư cho biết việc triển khai vắc-xin AstraZeneca COVID-19 sẽ tiếp tục bất chấp quyết định của một số quốc gia châu Âu về việc tạm dừng tiêm chủng để điều tra các phản ứng phụ được báo cáo.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết trong một thông cáo báo chí rằng không có bằng chứng cho thấy mối tương quan giữa vắc xin do tập đoàn dược phẩm AstraZeneca của Anh-Thụy Điển và Đại học Oxford sản xuất với các báo cáo về hiện tượng máu đông.

Tổng cộng khoảng 20 quốc gia châu Âu, bao gồm Đức, Pháp và Ý, đã tạm dừng sử dụng vắc-xin của AstraZeneca trong khi chờ kết quả của cuộc điều tra về hiện tượng đông máu ở một vài trường hợp sau khi tiêm vắc-xin này.

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý quốc tế cho biết không có bằng chứng chứng minh rằng các mũi tiêm này có liên quan đến máu đông. Cơ quan giám sát thuốc của Châu Âu, Cơ quan Thuốc Châu Âu (EMA), dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc họp vào thứ Năm (giờ địa phương) để xem xét vấn đề này.

Trước đó, Hàn Quốc đã quyết định mở rộng việc sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca cho những người từ 65 tuổi trở lên để đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc khi các nghiên cứu mới ở nước ngoài cho thấy hiệu quả của vắc xin này.

Tổng cộng có khoảng 570.000 người trên Hàn Quốc đã được sử dụng vắc xin của AstraZeneca.

Vào thứ Tư, KDCA cho biết Hàn Quốc đã báo cáo thêm 469 trường hợp nhiễm COVID 19, nâng tổng số ca nhiễm hiện tại lên 96.849.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기