VIỆT NAM

VTVcab và Tập đoàn KT hợp tác phát triển dịch vụ âm nhạc trực tuyến tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:50 09-04-2021
Ngày 8/4, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Tập đoàn viễn thông Hàn Quốc KT Corporation (KT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Lễ ký kết được tổ chức qua hình thức trực tuyến. Nội dung ký kết đáng chú ý là hai bên thúc đẩy hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực kinh doanh phát triển dịch vụ âm nhạc trực tuyến tại Việt Nam.

 

Lễ ký kết được tổ chức trực tuyến từ trụ sở VTVcab, KT tại Việt Nam và Hàn Quốc. [Ảnh=VTVCab]


Theo đó, VTVcab và KT sẽ hợp tác nghiên cứu thị trường âm nhạc Việt Nam, thiết lập mô hình kinh doanh dịch vụ nghe nhạc trực tuyến và phát triển các nền tảng ban đầu. Trong giai đoạn tiếp theo, hai bên sẽ hợp tác phát triển các nền tảng như truyền hình giao thức Internet (IPTV) và OTT; Phát triển dịch vụ viễn thông mạng 5G, băng thông rộng công nghệ quang và game đám mây…

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Huy Năm – Tổng Giám đốc VTVcab cho rằng, trong bối cảnh quan hệ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc đang đạt được những dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông, hợp tác giữa VTVcab và KT là một bước đi quan trọng góp phần thúc đẩy tăng cường mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt giữa doanh nghiệp hai nước.

"VTVcab và Tập đoàn KT là những doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động truyền hình, viễn thông tại Việt Nam và Hàn Quốc. Đến với hợp tác này, với các thế mạnh riêng về công nghệ, hạ tầng kỹ thuật, nội dung, dịch vụ, thị trường… hai bên sẽ phát huy thế mạnh của nhau để cùng phát triển. Sự kiện này sẽ là sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa VTVcab và Tập đoàn KT, củng cố hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc", Tổng Giám đốc VTVcab nhấn mạnh.

Từ Hàn Quốc, ông Moon Seong Wook - Phó Chủ tịch cấp cao, Trưởng Bộ phận Kinh doanh toàn cầu Tập đoàn KT cho biết: "Tại thời điểm Tập đoàn KT dịch chuyển sang lĩnh vực kinh doanh nội dung số trên các nền tảng, việc ký kết thỏa thuận hợp tác này cho thấy sự công nhận về năng lực nền tảng truyền thông và nội dung của Tập đoàn KT trên thị trường toàn cầu. Ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam đang trong thời kỳ phát triển, sự quan tâm của VTVcab đối với lĩnh vực này là một quyết định kịp thời. Chúng tôi sẽ đảm bảo sự thành công ổn định của hợp tác thông qua việc chuyển giao kinh nghiệm, công nghệ cho đối tác."

Được biết đến là tập đoàn viễn thông lớn nhất Hàn Quốc, đã thương hóa mạng 5G. Bên cạnh ngành công nghiệp này, KT hiện sở hữu nền tảng và ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Hàn Quốc, sản xuất và phân phối các nội dung âm nhạc, cung cấp tới hơn 2.5 triệu người dùng. Thông qua hợp tác với KT, VTVcab sẽ phát triển dịch vụ âm nhạc trực tuyến tại Việt Nam, đáp ứng thị hiếu người dùng về âm nhạc các thông qua các nền tảng số.

 

[Ảnh=KT cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기