Kinh tế Chính trị

Doanh nghiệp của thành phố Chuncheon bắt đầu tiến vào Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:51 10-05-2021
Trước thềm kỷ niệm 3 năm quan hệ kết nghĩa giữa Thành phố Chuncheon và Thành phố Đà Lạt tại Việt Nam vào năm tới, giao lưu và hợp tác giữa hai thành phố đang đứng trước một bước ngoặt mới. Điều này là do Chính phủ Việt Nam đang tăng cường trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp với các công ty địa phương trong đó có thành phố Chuncheon để kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc vào năm tới.

Các quan chức Đại sứ quán, bao gồm Tham tán Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, gần đây đã đến thăm Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Sinh học Chuncheon và yêu cầu một cuộc gặp riêng với'Ecobiznet ', một công ty phát triển vật liệu môi trường tại Việt Nam giữa các công ty sinh học Chuncheon. Công ty đã quyết định tổ chức một buổi họp giao ban công ty với các đại sứ của Việt Nam và các công ty sinh học nổi tiếng khác như UBioLogics. Tại chuyến thăm Duzon Bizon, ông cũng nói lên ý định tham gia vào dự án Hỗ trợ Phát triển Chính thức (ODA) mà Duzon Bizon và KOICA đang cùng thực hiện.

Ngoài ra, thành phố Chuncheon quyết định xúc tiến dự án thư mời học bổng Chuncheon toàn cầu như một dự án mới trong năm nay. Theo đó, dự án hỗ trợ 3 du học sinh Việt Nam đang theo học tại Đại học Quốc gia Kangwon sẽ được mở rộng đến 6 trường đại học trong thành phố, vvà dự kiến sẽ mở một học viện Sejong ở thành phố Đà Lạt, Việt Nam vào năm tới.

 

Lễ ký kết kết nghĩa giữa 2 thành phố Chuncheon, Hàn Quốc và thành phố Đà Lạt, Việt Nam năm 2019. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기