Đời sống Xã hội

EDGC ra mắt công nghệ xét nghiệm sàng lọc tế bào ung thư 'OncoCatch'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:27 27-05-2021
Bao gồm 4 đường ống (OncoCatch-CDx, OncoCatch-S, OncoCatch-E, OncoCatch-M) giúp chẩn đoán ung thư sớm
Vào ngày 24, Trung tâm nghiên cứu về gen Eone Diagnomics Genome Center (EDGC) thông báo vào ngày 24 rằng họ đã tổ chức hội thảo trực tuyến về việc ra mắt thương hiệu sinh thiết lỏng 'ONCOCATCH' tại trụ sở chính tại thành phố Songdo, Incheon vào ngày 23.

 

[Ảnh=Eone Diagnomics Genome Center (EDGC)]


OncoCatch là một công nghệ tiên tiến phát hiện và phân tích cfDNA có nguồn gốc từ tế bào ung thư (DNA khối u tuần hoàn - circulating tumor DNA) có một lượng rất nhỏ trong số DNA không tế bào (cell-free DNA, cfDNA) có trong máu. Công nghệ này có thể được áp dụng cho toàn bộ chu trình chẩn đoán và điều trị ung thư, chẳng hạn như chẩn đoán ung thư sớm, theo dõi sự tái phát và di căn của ung thư, và điều trị bằng thuốc chống ung thư thích ứng.

EDGC giải thích rằng tùy thuộc vào đặc điểm chính của biến thể được phát hiện, các mẫu, nội dung phân tích và các đặc điểm chính, xét nghiệm này sẽ có bốn đường ống như OncoCatch-CDx, OncoCatch-S, OncoCatch-E, OncoCatch-M.

Đầu tiên, OncoCatch-S là một xét nghiệm nhắm tới mục tiêu là tất cả công chúng, có khả năng tầm soát ung thư phổi kết hợp việc phân tích đa điểm giữa sự biến đổi số lượng bản sao gen (CNA) và các dấu hiệu khối u.

Ngoài ra, OncoCatch-E nhằm mục đích chẩn đoán tất cả các bệnh ung thư ở giai đoạn sớm nhất, thông qua phân tích methyl hóa các đột biến soma mắc phải gây ung thư, các mô hình cụ thể của mô và ung thư của cfDNA. Xét nghiệm này có thể chẩn đoán sớm 10 loại ung thư chẳng hạn như ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày cũng như xác định được vị trí của khối u.

Ngoài ra, OncoCatch-CDx (Chẩn đoán đồng hành - Companion Diagnostics), giúp nhân viên y tế kê đơn thuốc chống ung thư tùy chỉnh phù hợp với các bệnh ung thư thể rắn Và OncoCatch-M là một dịch vụ cao cấp theo dõi sự tái phát, di căn và xác định hiệu quả của liệu trình hóa trị ung thư.

Đặc biệt, OncoCatch-E là xu hướng mới nhất trong sinh thiết lỏng toàn cầu, và EDGC đang dẫn đầu ở Châu Á cùng với Grail ở Mỹ. Đặc biệt, nó sử dụng thuật toán phân tích dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) đã được cấp bằng sáng chế để xác định chính xác bệnh nhân và ung thư, đồng thời được đánh giá là đi trước trong việc giảm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh.

Vào tháng 3, EDGC đã nhận được sự chấp thuận về GMP (Tiêu chuẩn Quốc tế về Sản xuất Dược phẩm) trên lâm sàng sinh thiết lỏng từ Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm. EDGC có kế hoạch giới thiệu OncoCatch như một dịch vụ kiểm tra sức khỏe từ nửa cuối năm sau sau khi trải qua quá trình phê duyệt thương mại hóa của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc.

Lee Min-seop, Giám đốc điều hành EDGC, cho biết, "Xét nghiệm sinh thiết lỏng 'OncoCatch' tiết lộ sự khác biệt trong các gen riêng lẻ và phân tích toàn diện các thông tin khác nhau, cho phép chẩn đoán sớm ung thư và các xét nghiệm chẩn đoán kèm theo mà không cần xét nghiệm mô. Với, OncoCatch chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ sáng tạo khắc phục những hạn chế của các phương pháp chẩn đoán hiện có như công nghệ tiên tiến của y học chính xác giúp tối ưu hóa việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh cho mỗi cá nhân."

 

[Ảnh=AJU News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기