Đời sống Xã hội

Công ty quản lý bãi chôn lấp đô thị Seoul nghiên cứu công nghệ tái chế nhựa thành nhiên liệu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:38 03-06-2021
Tổng công ty quản lý bãi chôn lấp đô thị đang tiến hành nghiên cứu thực nghiệm về công nghệ sản xuất dầu sạch bằng cách phân hủy nhựa vinyl và nhựa phế thải. Nhiên liệu tái chế sẽ được sử dụng để sản xuất điện hoặc cho các mục đích công cộng khác.
 

[Ảnh= Công ty Quản lý Bãi chôn lấp Khu vực Đô thị]


Công nghệ này sử dụng nhiệt độ và áp suất cực cao để phá vỡ các liên kết carbon giữa nhựa vinyl và nhựa phế thải để chuyển hóa thành dầu. Dầu này sau đó được chế biến thành dầu thô và dầu nhẹ. Dầu tái chế thường được sử dụng làm nhiên liệu hoặc sản xuất các sản phẩm dầu nhớt. Kỹ thuật chuyển đổi nhựa thành nhiên liệu đã được nghiên cứu để giải quyết các vấn đề môi trường do chất thải nhựa gây ra.

Tổng công ty Quản lý Bãi chôn lấp Khu vực Đô thị (Sudokwon Landfill Site Management Corporation - SLC) cho biết trong một tuyên bố vào ngày 2/6 rằng công ty đã hợp tác với City Oil Field, một công ty trong nước chuyên về công nghệ tái chế nhựa, đang có kế hoạch theo đuổi nghiên cứu chung vào tháng 12 năm nay, chẳng hạn như đăng ký chứng nhận và xác minh các công nghệ mới về môi trường và đăng ký các bằng sáng chế công nghệ liên quan.

Nhà nghiên cứu Lee Woo-won của SLC cho biết: "Với tình hình lượng nhựa vinyl và rác thải nhựa ngày càng gia tăng do ảnh hưởng của dịch Covid19, người ta kỳ vọng rằng tính khả thi của công nghệ sẽ được đảm bảo. Điều này sẽ góp phần to lớn vào việc giải quyết vấn đề xử lý chất thải và thực hành trung tính carbon”.

Được biết, hiện các nhà nghiên cứu chủ yếu sử dụng các sản phẩm vinyl được lấy ra từ nhà kính và các khu công nghiệp khác để kiểm tra tính hiệu quả của các kỹ thuật tái chế. Công ty sẽ mở rộng phạm vi các loại nhựa được sử dụng trong cuộc trình diễn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기