VIỆT NAM

Nanogen ký hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin Nanocovax với công ty dược phẩm Ấn Độ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:05 10-08-2021
Theo thông tin từ các cơ quan truyền thông Việt Nam vào ngày 10, Công ty cổ phần sinh học dược Nanogen đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với vắc xin ngừa Covid-19 'Nanocovax', đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin với Tập đoàn dược phẩm lớn của Ấn Độ Vekaria Pharmaceutical Group. 

Theo hợp đồng, Nanogen dự kiến ​​sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất cho Vekaria Pharmaceuticals sau khi hoàn thành giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng Nanocovax và cử cán bộ kỹ thuật hỗ trợ quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ. Khi việc xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho Nanocovax sắp diễn ra, ngành công nghiệp tin rằng Nanogen đã bắt đầu cung cấp số lượng ổn định bằng cách ký hợp đồng chuyển giao công nghệ với một công ty dược phẩm ở Ấn Độ, một trong những quốc gia có nhu cầu lớn nhất về vắc xin.

Trước đó, Nanogen đã thông báo rằng họ sẽ tăng 25% năng lực sản xuất hàng năm của 120 triệu vắc xin bằng cách mở rộng các cơ sở sản xuất.

Hiện tại, Nanogen đã hoàn thành liều Nanocovax đầu tiên cho 12.000 tình nguyện viên và chuẩn bị bắt đầu tiêm liều thứ hai vào tháng sau. Công ty cũng có kế hoạch xin giấy phép sử dụng khẩn cấp vào giữa tháng Tám. Theo kết quả của thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 2, hiệu quả của vắc xin do Nanogen nghiên cứu trong việc ngăn ngừa COVID-19 đã đạt tới 90%.

Việc sớm đưa Nanocovax vào thử nghiệm, sản xuất và phân phối trên quy mô lớn sẽ góp phần đẩy lùi đại dịch. Đây là biểu hiện sinh động của mối quan hệ chiến lược, hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia, và là bước triển khai cụ thể Tuyên bố về Tầm nhìn giữa hai Thủ tướng ký kết tháng 12/2020.
 

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu và các đại biểu tại đầu cầu thủ đô New Delhi. [Ảnh=Báo Quốc tế]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기