Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tiêu thụ hơn 10.000 TB dữ liệu video không dây trong một ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:14 03-11-2021
Khi việc sử dụng dịch vụ video trực tuyến (OTT) thông qua điện thoại thông minh tăng lên, lần đầu tiên lưu lượng truy cập video không dây (hàng ngày) tính trong mỗi quý tại Hàn Quốc đã vượt quá 10.000 terabyte (TB).

 

[Ảnh=Getty Images Bank]


Theo 'Thống kê lưu lượng dữ liệu không dây' của Bộ Khoa học và CNTT-TT vào ngày 3, số lượng lưu lượng truy cập không dây dựa theo lượng xem video ở Hàn Quốc vào tháng 9 năm nay là 14.642TB, tăng 8,3% so với tháng 6.

Đây là lần đầu tiên lưu lượng dữ liệu không dây video vượt quá 10.000 TB trong thống kê do Bộ Khoa học và CNTT-TT công bố ba tháng một lần.

Trong số các loại nội dung được phân loại thành video, đa phương tiện (multimedia), cổng thông tin điện tử (web portal), dịch vụ mạng xã hội (SNS) thì video chiếm tỷ trọng áp đảo trong tổng lưu lượng truy cập ở mức 61,2%.

Lưu lượng truy cập không dây đa phương tiện như các dịch vụ phát trực tuyến nhạc như Melon và Genie Music và các dịch vụ bản đồ tăng 33,3% lên 1.400,2TB.

Không giống như video và đa phương tiện, lưu lượng truy cập cổng thông tin điện tử và SNS lần lượt giảm 7,5% và 1,2% xuống 2.257 TB và 1.931,3 TB, tương ứng.

Việc giảm sử dụng các cổng thông tin điện tử và SNS được hiểu là một sự thay đổi tự nhiên do sự gia tăng của hoạt động xem video bằng thiết bị di động.

Các quan chức ngành truyền thông giải thích rằng không chỉ thanh thiếu niên, mà cả thế hệ MZ (sinh trong những năm 1980 và 2000) cụng có xu hướng sử dụng các trang web video như YouTube hơn là cổng thông tin khi tìm kiếm.

Người ta nói rằng những người tương đối trẻ có xu hướng xây dựng mối quan hệ với nhau bằng cách đăng ký tài khoản YouTube hơn là các phương tiện truyền thông xã hội hiện có như Facebook hoặc Instagram.

Một quan chức trong ngành cho biết, "Ngày càng có xu hướng tải xuống ứng dụng và sử dụng video hoặc đa phương tiện hơn là xem nội dung bằng trình duyệt web. Có thể thấy, xu hướng này sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기