Kinh tế Chính trị

​Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 2018 - Kiến tạo đô thị sáng tạo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:22 16-11-2018
Với chủ đề 'Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác - Vai trò động lực của doanh nghiệp', Diễn đàn hứa hẹn thu hút 600 đại biểu trong và ngoài nước tham dự

[Ảnh = Ban tổ chức HEF 2018] Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM HUBA, phó trưởng ban thường trực ban tổ chức phát biểu tại buổi họp báo.


Phát biểu tại buổi họp báo ngày 14 tháng 11, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM HUBA, phó trưởng ban thường trực ban tổ chức, nhấn mạnh lãnh đạo thành phố đã xác định phải huy động nguồn lực toàn xã hội tham gia đóng góp giúp thành phố phát triển bền vững. Hiện nay, các nguồn lực tài nguyên thiên nhiên thu hẹp, nguồn nhân lực trí tuệ con người chính là tài nguyên lớn giúp thành phố phát triển bền vững. Do đó lãnh đạo quyết định tổ chức diễn đàn nhằm tập hợp chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp thành đạt để cùng chung tay giúp thành phố đạt mục tiêu này.

Với sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, Hiệp hội HUBA phối hợp với Sở Ngoại vụ TP.HCM sẽ tổ chức “Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2018” (HEF 2018) vào ngày 23 tháng 11 tại Trung tâm hội nghị White Palace, quận Phú Nhuận.

Diễn đàn lần này dự kiến có sự tham dự và phát biểu của lãnh đạo cấp cao Chính phủ, các bộ, ban ngành trung ương, lãnh đạo thành phố cùng khoảng 600 chuyên gia, các nhà khoa học, trí thức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ Hàn Quốc, Mỹ, Israel, Phần Lan, Singapore, Nhật Bản...

Diễn đàn sẽ trao đổi và chia sẻ các nội dung chính gồm: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng phát triển đô thị sáng tạo; Xu hướng, các mô hình, vai trò, tác động của các đô thị sáng tạo đối với việc tăng tốc phát triển kinh tế xã hội của các quốc gia, địa phương theo hướng phát triển nhanh và bền vững; Giới thiệu chủ trương xây dựng khu vực phía đông thành phố theo hướng đô thị sáng tạo từ đó thu hút đầu tư, định hướng đầu tư và phát triển của doanh nghiệp; Vai trò của doanh nghiệp trong quá trình kiến tạo đô thị sáng tạo, đề xuất các giải pháp thúc đẩy, tạo động lực cho hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp TP.HCM.

Đây là sự kiện lần đầu tiên được chính quyền TP.HCM tổ chức nhằm giới thiệu với các nhà đầu tư về kế hoạch xây dựng khu vực phía đông thành phố theo xu hướng đô thị sáng tạo. Đây là dịp để thành phố tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế về kế hoạch này và về các biện pháp nhằm tăng cường sự gắn kết, tương tác giữa doanh nghiệp - viện nghiên cứu - chính quyền trong quá trình xây dựng đô thị sáng tạo.

Cùng ngày tại Thủ đô Hà Nội, Hội thảo “Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh” được tổ chức vào ngày 14 tháng 11. Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon cho biết, các giải pháp công nghệ thông minh là một lựa chọn đúng đắn nhằm hỗ trợ các thành phố lớn tại Hàn Quốc cũng như Việt Nam ứng phó với tác động từ quá trình đô thị hóa.

Theo Đại sứ, Hàn Quốc là đối tác phù hợp với Việt Nam trong lĩnh vực này. Nhiều tỉnh thành Việt Nam đã và đang trở thành cứ điểm tập trung lượng lớn doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc. Trên nền tảng những dự án đầu tư công nghệ cũng như sự tin cậy trong quan hệ giữa hai nước, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng và hiệu quả trong lĩnh vực đô thị thông minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기