Đời sống Xã hội

46.7% ý kiến người dân Hàn Quốc tán thành việc Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn thuyết trước Quốc hội Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:31 10-12-2018

[Ảnh = Realmeter cung cấp]


Cơ quan khảo sát dự luận Realmeter đã tiến hành khảo sát trên 503 người dân Hàn Quốc về việc Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có bài diễn thuyết trước Quốc hội Hàn Quốc trong dịp thăm chính thức Seoul có thể diễn ra cuối năm nay. Theo đó, có 46,7% ý kiến tán thành và 40,4% ý kiến phản đối, 13,1% còn lại có câu trả lời là không biết hoặc không trả lời.

Cụ thể, những người ở khu vực Honam và Seoul, người trong độ tuổi 30, 40 tuổi, tầng lớp tiến bộ, những người ủng hộ Đảng Dân chủ và Đảng Công lý đa phần ủng hộ việc Kim Jong-un diễn thuyết trước Quốc hội Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại, những người trên 60 tuổi, tầng lớp bảo thủ, những người ủng hộ Đảng Hàn Quốc, Đảng Bareun Mirae, hoặc những người không ủng hộ Đảng chính trị nào có xu hướng phản đối nhiều hơn.

Trước đó, ngày 6 tháng 12 vừa qua, Realmeter cũng đã công bố kết quả khảo sát ý kiến của người dân Hàn Quốc về chuyến thăm chính thức Seoul của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cuộc khảo sát được tiến hành với 500 người dân Hàn Quốc trên cả nước. Trong đó, có 61,3% ý kiến hoan nghênh chuyến thăm chính thức Seoul của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với hi vọng chuyến thăm sẽ có ảnh hưởng tích cực đến hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기