Đời sống Xã hội

Samsung đứng đầu danh sách những nơi muốn được làm việc của sinh viên Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:33 26-12-2018

[Ảnh = Jobkorea]


Jobkorea (trang web về việc làm ở Hàn Quốc) đã thực hiện một cuộc khảo sát về ‘thương hiệu tuyển dụng của 100 doanh nghiệp lớn Hàn Quốc’ đối với 1.190 sinh viên đang theo học tại các trường đại học chính quy trên toàn Hàn Quốc. Theo đó, Samsung điện tử là tập đoàn dẫn đầu trong danh sách những nơi làm việc được sinh viên mong muốn nhất khi có đến 14,1% sinh viên lựa chọn. Với kết quả này, Samsung điện tử tiếp tục duy trì thương hiệu tuyển dụng hàng đầu tại Hàn Quốc.

Đứng thứ 2 trong bảng danh sách những nơi làm việc được sinh viên mong muốn là Tổng công ty điện lực Hàn Quốc với tỷ lệ 11,2%. Ngân hàng Kookmin ở vị trí thứ 3 với 10,8%, tập đoàn CJ xếp thứ 4 với 8,5%. Tiếp theo là Lotte Shopping với 8,2% và hãng hàng không Asiana với 7,6%.

Thứ tự các doanh nghiệp sinh viên muốn xin việc cũng có sự khác biệt rõ rệt tùy theo từng lĩnh vực chuyên ngành. Các sinh viên đang theo học các chuyên ngành thuộc lĩnh vực kinh tế thương mại mong muốn được làm việc ở Tổng công ty điện lực Hàn Quốc và Ngân hàng Kookmin nhất (cùng tỉ lệ 17,1%), tiếp theo là Samsung điện tử (11,7%) và Asiana (11,7%), Ngân hàng Shinhan (9,9%). Trong khi đó, Ngân hàng Kookmin là lựa chọn của 15,2% các sinh viên chuyên ngành xã hội và nhân văn. Riêng đối với các sinh viên chuyên ngành khoa học tự nhiên, có đến 20% lựa chọn Samsung điện tử.

Lí do chính của việc các sinh viên muốn xin việc tại các doanh nghiệp này là lương bổng, chế độ phúc lợi và môi trường làm việc.

Một mặt, đa số các sinh viên cho rằng vấn đề có được làm công việc mà bản thân mong muốn hay không là một trong những điều quan trọng khi lựa chọn nơi làm việc. Kết quả khảo sát về tiêu chuẩn lựa chọn nơi làm việc cho thấy, có đến 66,6% đối tượng khảo sát lựa chọn đáp án ‘có thể làm việc mà bản thân mong muống hay không’.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기