THẾ GIỚI

Tàu hàng Nga đâm vào cầu treo dài nhất Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:58 04-03-2019

[Ảnh = Người dân cung cấp]

Tàu hàng Nga đâm vào cầu treo dài nhất Hàn Quốc. Nhà chức trách đang tìm hiểu lý do tại sao con tàu lại đi về phía cầu Gwangan, trong khi theo lịch trình nó phải đi theo hướng ngược lại.

Vụ va chạm khiến trên thân cầu xuất hiện một lỗ hổng có kích thước 1,5 x 2m và làm kết cấu thép của cầu bị xộc xệch, News Join đưa tin. Tầng dưới cây cầu đã bị phong tỏa để đề phòng nguy hiểm.

Vụ tai nạn đã gây thiệt hại cho phần dưới của cây cầu hai tầng. Không ai bị thương nhưng một phần của cây cầu phía dưới đã bị đóng cửa để kiểm tra.

KCG đã lên làm việc với đoàn thủy thủ của con tàu và phát hiện thuyền trưởng quốc tịch Nga có nồng độ cồn trong máu là 0,086%, trong khi nồng độ cồn tối đa cho phép là 0,03.

Một quan chức của KCG cho biết việc sử dụng đồ uống có cồn trên tàu thủy không bị phạt, miễn người lái tàu không gây ra tai nạn. Hiện chưa rõ thuyền trưởng có phải là người lái tàu khi nó đâm vào cầu hay không.

Yonhap dẫn nguồn tin từ Lực lượng Bờ biển Hàn Quốc cho biết, thuyền trưởng của tàu Seagrand có nồng độ cồn trong máu lên tới 0.086%, cao hơn giới hạn cho phép (0,03%). Hiện vẫn chưa rõ thuyền trưởng có điều khiển con tàu vào thời điểm xảy ra tai nạn hay không. Theo giới chức Hàn Quốc, con tàu này cũng đã va phải một tàu tuần dương ở cảng Busan khoảng 40 phút trước khi đâm vào cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기