Đời sống Xã hội

Lượng du khách đến đảo Jeju ngày càng giảm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:13 19-03-2019

[Ảnh = Tổng công ty du lịch Jeju cung cấp]
 

Trong những năm gần đây, sức hút của đảo Jeju đối với du khách đang có dấu hiệu hạ nhiệt, lượng du khách đến Jeju cũng giảm đi và có thể sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Do đó, chính quyền tỉnh đảo Jeju đang tích cực thực hiện các biện pháp nhằm thu hút du khách.

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch đảo Jeju, số du khách đến Jeju trong năm vừa qua là 14,313 triệu lượt, giảm 3% so với năm trước đó. Đây được xem là một trong những thách thức lớn đối với ngành du lịch đảo Jeju, khi lượng khách đến Jeju liên tục giảm trong 2 năm vừa qua.

Jeju vốn là hòn đảo của Hàn Quốc nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Trong một thời gian dài, nơi đây luôn được du khách Hàn Quốc và quốc tế xem là chốn tham quan và nghỉ ngơi lý tưởng. Năm 2010, có 7,57 triệu lượt khách đến Jeju, con số này tăng liên tục ở các năm tiếp theo và chạm mốc 15,85 triệu lượt trong năm 2016.

Tình trạng lượng du khách đến Jeju có chiều hướng giảm được cho là kết quả của việc mối quan hệ giữa hai nước Hàn Quốc và Trung Quốc trở nên căng thẳng do mâu thuẫn về THAAD (hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao) khiến lượng khách người Trung Quốc giảm đi. Ngoài ra, sự ra đời của nhiều hãng hàng không quốc tế giá rẻ cũng góp phần thay đổi xu hướng du lịch của người Hàn Quốc, dẫn đến việc nhiều người Hàn chọn một chuyến du lịch nước ngoài cho kỳ nghỉ thay vì đến đảo Jeju như trước đây.

Trước tình hình trên, chính quyền đảo Jeju đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm thu hút du khách trong nước, nâng cao hình ảnh du lịch Jeju và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Song song với việc quảng bá về du lịch Jeju thông qua Youtube hay các mạng xã hội phổ biến, ngành du lịch đảo Jeju cũng đang tích cực tạo ra các sản phẩm du lịch đặc sắc và phù hợp với từng lứa tuổi, nâng cao mức độ hài lòng của du khách khi đến với Jeju.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기