Đời sống Xã hội

5 năm sau thảm kịch chìm phà Sewol, Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:53 16-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


[Ảnh = Yonhap News]


Hôm nay (16/4), Hàn Quốc tưởng niệm 5 năm ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol khiến hơn 300 người, đa phần là trẻ em, thiệt mạng. Cách đây 5 năm, ngày 16/4/2014, chiếc phà Sewol có trọng lượng 6 nghìn 825 tấn đã chìm ngoài khơi đảo Jindo, miền Nam Hàn Quốc, làm 304 người thiệt mạng, trong đó 9 người vẫn mất tích, hầu hết các nạn nhân đều là học sinh trung học phổ thông đang thực hiện chuyến dã ngoại.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Hôm nay trên khắp lãnh thổ Hàn Quốc, nhiều nghi lễ và sự kiện đã được tổ chức để tưởng niệm 5 năm ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol – một thảm kịch hàng hải tồi tệ nhất lịch sử nước này, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 300 người, trong đó phần lớn nạn nhân là trẻ em. Bên cạnh bầu không khí tang thương bao trùm lên đất nước, nhân sự kiện này, Chính phủ Hàn Quốc hiện tại và nhiều tổ chức đã lên tiếng bày tỏ quyết tâm làm rõ những khuất tất đằng sau thảm họa này.
 

[Ảnh=정석준 인턴 기자]

Hôm qua 15/4, hiệp hội gia đình các nạn nhân và tổ chức dân sự mang tên “Liên minh người dân về lời hứa ngày 16/4” đã công bố danh sách 17 quan chức chính phủ phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn thảm khốc này. ​5 năm qua, đã có nhiều bài hát, phim tài liệu về phà Sewol nhưng phải đến năm nay, phà Sewol mới chính thức lên màn ảnh rộng, góp mặt vào các tác phẩm văn hóa đại chúng.
 

[Ảnh = Yonhap News]

[Ảnh = Yonhap news]

[Ảnh = Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기