Đời sống Xã hội

Vượt ra khỏi tranh chấp về pháp lý, LG Chem và SK Innovation đang đấu đá trên phương diện thương hiệu và thể diện.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:34 04-09-2019
Cuộc kiện cáo liên quan đến bí mật công nghệ sản xuất Pin giữa LG Chem và SK Innovation vượt qua giới hạn pháp lý. Đây được coi là cuộc chiến về thương hiệu và thể diện.

Trước đó, mặc dù cả hai công ty đã mở ra có động thái đối thoại hòa giải, tuy nhiên khi tiến hành tố tụng ra tòa án, không bên nào chịu cúi đầu xin lỗi và tiến hành đàm phán trò chuyện.

LG Chem đã bản thông báo vào ngày 3 vừa rồi: "Nếu như đối thủ cạnh trang của chúng tôi ( ý chỉ SK Innovation) dám thừ nhận sai lầm, đưa ra lời xin lỗi chân thành cùng với các chính sách bồi thường thiệt hại cũng như cam kết không vi phạm một lần nào nữa thì bất cứ lúc nào, chúng tôi cũng sẵn sàng thảo luận với họ".

 

[Ảnh=LG Chem cung cấp]


LG Chem đã đệ đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) vào tháng 4 vừa rồi cho rằng SK Innovation ăn cắp công nghệ sản xuất Pin xe điện của mình. Vào tháng 8, SK Innovation đã đệ đơn kiện ngược lại LG Chem và LG Electronics tại ITC, khiến cho tranh chấp giữa hai công ty ngày càng trở nên đỉnh điểm.

LG Chem cho biết: "SK Innovation đã sử dụng một phương pháp tuyển dụng không lành mạnh trong quá trình tuyển dụng, nhằm tuyển dụng các nhân viên cũ của chúng tôi cũng như hỏi những câu hỏi liên quan đến các bí mật công nghệ của nhân viên".
Trái ngược với LG Chem, kể từ khi vụ kiện của LG Chem được đệ trình vào cuối tháng 4, mặc dù có một số tuyên bố cứng rắn, công ty SK Innovation cũng mềm mỏng hơn khi hướng tới các giải pháp hòa giải và đàm phán

Đại điện SK Innovation cho biết: "Trước khi tiến hành tố tụng, Công ty chúng tôi luôn coi LG Chem và LG Electronics là đối tác hợp tác phù hợp với sự phát triển lành mạnh của nền kinh tế quốc gia và hệ sinh thái công nghiệp. Hiện tại, trong bối cảnh này, chúng tôi vẫn luôn mở cửa nếu phía đối phương muốn đàm phán và thảo thuận hòa giải".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기