VIỆT NAM

Việt Nam, thị trường béo bở cho các nhà đầu tư tài chính chứng khoán Hàn Quốc

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)13:37 16-10-2019
Các công ty chứng khoán Hàn Quốc đang ngày càng chiếm thị phần lớn tại thị trường Việt Nam nhờ việc mở rộng nguồn vốn đầu tư, thực hiện các chính sách kinh doanh đa dạng và có quy mô lớn hơn nhiều so với các công ty trong nước.
 

[Ảnh = Các công ty chứng khoán ]


Mặt khác, gần đây chính phủ Hàn Quốc đã thông báo họ đang thảo luận sửa đổi 'Luật môi trường đầu tư', cho phép các công ty chứng khoán trong nước cho thể cho các công ty con tại nước ngoài vay vốn khi muốn mở rộng tài chính cho các công ty con ở nước ngoài thay vì phải thực hiện theo biện pháp tăng số vốn đầu tư như trước đây. Nếu đạo luật được thông qua, các công ty chứng khoán có thể dễ dàng mở rộng quy mô tại nước ngoài, dễ dàng xâm nhập và tiến hành đầu tư.

Vào cuối tháng trước, Mirae Asset Daewoo đã quyết định tăng vốn khoảng 60 tỷ won cho Mirae Asset Việt Nam thông qua pháp nhân của công ty này tại Hồng Kông.

Trong trường hợp này, Mirae Asset Việt Nam sẽ vượt qua SSI và là trở thành công ty chứng khoán lớn nhất tại Việt Nam.
KB Securities cũng đã tăng số vốn đầu tư tại Việt Nam hơn 51% so với cuối năm ngoái. Trong khi đó, tập đoàn Đầu tư & Chứng khoán Hàn Quốc cũng tăng 70% số vốn đầu tư tại Việt Nam so với năm 2015.
Các công ty chứng khoán nổi tiếng này cung cấp nhiều dịch vụ tài chính so với các nhà đầu tư địa phương.

Trên thực tế, Mirae Asset Daewoo đứng thứ năm trên thị trường môi giới trong quý ba năm nay, và có ảnh hưởng lớn nhất trong số các công ty chứng khoán Việt Nam.

Tập đoàn Đầu tư & Chứng khoán Hàn Quốc cũng đứng trong top 10.

Các công ty chứng khoán Hàn Quốc đang chứng minh thành quả của mình bằng những con số cụ thể.
Trong nửa đầu năm nay, lợi nhuận ròng Mirae Asset của Việt Nam là 87,9 tỷ won, tăng 75,9% so với cùng kỳ năm ngoái (4,59 tỷ won).

Chứng khoán KB cũng đạt được khoản lãi ròng 2,187 tỷ won, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn Đầu tư & Chứng khoán Hàn Quốc ghi nhận lãi xuất ròng 2.922,5 nghìn tỷ won.

NH Investment & Securities năm ngoái đã bị lỗ 411 triệu won, nay đã đạt được lợi nhuận.

Hầu hết các ngân hàng Hàn Quốc hoạt động tại địa phương thực hiện chính sách động vốn với lãi suất thấp, thực hiện các dịch vụ cho vay tín dụng và đạt lợi nhuận cao.

Dự kiến nếu chính phủ Hàn Quốc cho phép các công ty chứng khoán (có vốn chủ sở hữu trên 3 nghìn tỷ won) được phép cho các công ty con ở nước ngoài vay vốn, các công ty chứng khoán Hàn Quốc sẽ ngày càng đạt đươc những thành quả đáng ngạc nhiên tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기